Hamas liên tục tung clip diệt xe tăng của quân đội Israel ở Dải Gaza

Google News

Trong những ngày cuối cùng của năm 2023, phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestin liên tục tung video ghi lại cảnh tấn công xe tăng và các phương tiện trên bộ của quân đội Israel ở Dải Gaza.

Hamas lien tuc tung clip diet xe tang cua quan doi Israel o Dai Gaza
Hình ảnh các tay súng Hamas tấn công xe tăng và phương tiện trên bộ của phía Israel. Ảnh cắt từ clips của cánh vũ trang Hamas 
Những video này do cánh vũ trang của Hamas phát hành ghi lại nhiều cuộc tấn công khác nhau nhằm vào xe tăng và các phương tiện quân sự trên bộ của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở Thành phố Gaza.
Các video được công bố cho thấy các tay súng Hamas được cho là đã giao tranh với xe tăng, xe bọc thép và binh lính của Israel tại nhiều nơi ở Gaza.
Tuy nhiên, cùng với việc phát lại video của Hamas, hãng tin Reuters của Anh cho biết họ không thể xác minh độc lập địa điểm hoặc ngày quay video.
Reuters ngày 30/12 cho biết thêm 12 tuần sau khi các tay súng Hamas tấn công các thị trấn miền Nam của Israel, giết chết 1.200 người và bắt giữ 240 con tin, các lực lượng Israel đã khiến phần lớn Dải Gaza trở thành đống đổ nát.
Hoạt động bắn phá trả đũa của Israel, theo cơ quan y tế ở Gaza do Hamas điều hành, tới nay đã khiến ít nhất 21.507 người Palestine, tương đương 1% dân số Gaza, thiệt mạng.
Bên cạnh đó, xung đột còn làm ít nhất 55.915 thường dân bị thương và hàng nghìn thi thể được cho là bị chôn vùi trong đống đổ nát của những khu dân cư bị xóa sổ bởi bom đạn.
Gần như tất cả 2,3 triệu người ở Dải Gaza đã rời bỏ nhà cửa ít nhất một lần và nhiều người hiện đang phải tiếp tục chạy trốn khỏi các điểm nóng xung đột, thường xuyên phải ở trong những chiếc lều tạm bợ hoặc chui vào trong những tấm bạt và tấm nhựa trên bãi đất trống.
Những người phải di tản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng các nhu yếu phẩm như thực phẩm, nước sạch và vật tư y tế.
Hôm 27/12, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng cho rằng tình hình ở Gaza đang ở mức “nguy hiểm nghiêm trọng”.

Theo Thành Nam/Báo Tin tức