Hàng chục người nhập viện vì trào lưu uống rượu nguy hiểm trên TikTok

Google News

Hàng chục sinh viên tại Đại học Massachusetts (Mỹ) đã phải nhập viện hồi cuối tuần qua sau khi tham gia vào một trào lưu uống rượu say nguy hiểm trên TikTok được gọi là “borgs”.

Hồi cuối tuần vừa qua, hàng loạt video cho thấy cảnh nhóm sinh viên Đại học Massachusetts uống borgs - hỗn hợp rượu, chất điện giải, hương liệu được pha chế và đựng trong bình lớn - trào lưu uống rượu nguy hiểm trên TikTok. Ngay sau đó, 28 xe cứu thương đã phải đến đưa người đi cấp cứu.
Hang chuc nguoi nhap vien vi trao luu uong ruou nguy hiem tren TikTok
28 xe cứu thương đã được gọi đến để đưa các sinh viên đi cấp cứu sau khi họ uống hàng lít hỗn hợp rượu. Ảnh: WWLP. 
Vụ việc xảy ra hôm 4/3 ở ngoài khuôn viên trường Đại học Massachusetts. Nhóm sinh viên tổ chức tiệc và tự mang nhiều bình borgs đến.
Mặc dù chưa rõ liệu tất cả 28 trường hợp cấp cứu có liên quan đến việc uống rượu borg hay không, Đại học Massachusetts cho biết họ chưa bao giờ thấy nhiều đồ uống loại này như vậy tại sự kiện "Blarney Blowout" - lễ kỷ niệm hàng năm của trường diễn ra trước Ngày Thánh Patrick.
Trường đại học Massachusetts cho hay họ đang xem xét các sự kiện cuối tuần của sinh viên và cảnh báo sinh viên không học theo nhưng cách pha chế đồ uống lan truyền trên mạng.
Ngoài ra, Sở Cứu hỏa Amherst cho biết may mắn không có trường hợp nào nhập viện nguy hiểm đến tính mạng.
Trào lưu uống borgs đã trở nên phổ biến trên TikTok đối với những người dùng ở độ tuổi đại học, những người cho rằng hỗn hợp rượu này giúp bạn không bị say xỉn dù uống nhiều.
Hang chuc nguoi nhap vien vi trao luu uong ruou nguy hiem tren TikTok-Hinh-2
Trào lưu uống borgs trở nên phổ biến trên TikTok đối với những người dùng ở độ tuổi đại học. Ảnh: WWLP. 
Mặc dù việc bổ sung nước và chất điện giải vào đồ uống giúp làm chậm quá trình hấp thu rượu và giảm cảm giác nôn nao, nhưng kích thường bình rượu quá lớn lại dẫn đến việc uống say một cách nguy hiểm.
Nicole Barr, một quan chức của Trung tâm Y tế Sinh viên Abrons của Đại học Bắc Carolina Wilmington, cho biết một số công thức pha chế borg yêu cầu 1/5 lượng cồn, tương đương với khoảng 16 ly rượu.
Tiến sĩ George F. Koob, Giám đốc Viện Quốc gia về Lạm dụng Rượu và Nghiện rượu tại Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), nói với CBSNews: “Uống nhiều rượu như vậy sẽ gây tử vong cho đại đa số người ngay cả khi họ chia nhỏ số rượu để uống trong cả ngày”.
Trong một tuyên bố, trường đại học cho biết họ sẽ đánh giá các sự kiện vào cuối tuần này và thực hiện các bước cần thiết để cải thiện giáo dục về rượu.
Thảo Nguyên (Theo NYP)