Hàng loạt tàu ma Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển Nga

Google News

Ít nhất 6 tàu ma đến từ Triều Tiên đã trôi dạt vào bờ biển Nga trong một tháng qua, sau những cơn bão lớn.

Theo Mirror, số phận của các thuyền viên trên tàu ma Triều Tiên hiện chưa được xác định. Những hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy cảnh tàu cá Triều Tiên bị sóng đánh vào bờ ở thành phố Vladivostok.
Con tàu mới nhất xuất hiện ngày hôm nay chở theo một người chết trên khoang. Tàu ma này trôi dạt vào khuôn viên công viên hải dương học Primorsky trên đảo Russky.
Tàu cá Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển Nga. 
Lần đầu tiên người ta phát hiện tàu ma Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển Nga trong tháng này là vào ngày 7.8, gần khu vực Akhlestysheva Cape.
“Trên tàu có lưới đánh cá và quần áo ngư dân. Không có ai sống sót được phát hiện trên tàu khi đó”, tờ Siberian Times đưa tin.
Cư dân mạng Nga Daniil Filinov nói: “Tôi cho rằng con tàu bị tuột mỏ neo và trôi dạt vào đây. Nó có thể đã lênh đênh trên biển trong một thời gian dài”.
Gần đây nhất, hai tàu cá khác được tìm thấy trên đảo Russky vào ngày 25.8, có thể do bão lớn đưa vào bờ. Trên tàu có một vài đồ cá nhân nhưng không có một bóng người.
Những người đi săn đồ lưu niệm sau đó đã trèo lên tàu và mang về tất cả những thứ có thể, theo nguồn tin.
Đa số các tàu ma Triều Tiên đều là loại tàu đánh cá cỡ nhỏ, nhưng một tàu cỡ lớn hơn cũng từng gặp nạn ở biển Nhật Bản, cách khu vực ngoài khơi đảo Nakhodka khoảng 96km.
6 thủy thủ trên tàu khi đó đã gọi radio cầu cứu. Hai người được một tàu đi qua cứu sống nhưng số phận những người còn lại hiện không được xác định.
 Tàu cá Triều Tiên có thể đã trôi dạt vào bờ biển Nga vì bão lớn.
Trực thăng của Mi-8 cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Nga sau đó đã tìm thấy xác tàu lênh đênh trên biển.
Hôm 27.8, một tàu du lịch Nga đã phát hiện ra tàu ma Triều Tiên trôi dạt gần khu vực đảo Stenin. Thuyền trưởng Mikhail Yermakov nói: “Chúng tôi không thấy trên tàu. Con tàu có thể trôi dạt sau một trận bão lớn”.
Nhiều tàu cá Triều Tiên và Trung Quốc đã phải tìm nơi trú ẩn sau khi bão Soulik đổ bộ trong các ngày 22-24.8. Nhưng một lượng lớn tàu ma trôi dạt vào biển Nga như vậy thì rất hiếm khi xảy ra, theo Mirror.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt