Hậu chia tay, người đàn ông đòi bạn gái trả 200 triệu “tình phí”

Google News

Sau khi chia tay, người đàn ông ở Thượng Hải (Trung Quốc gửi danh sách chi tiết về các khoản “tình phí” lên tới 200 triệu để đòi bạn gái cũ.

Người đàn ông ở thành phố Thượng Hải bất ngờ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận Trung Quốc, sau khi người này đòi bạn gái cũ "tình phí" trong quá trình hai người hẹn hò.
Theo truyền thông Trung Quốc, người đàn ông giấu tên đã gửi một danh sách chi tiết về các khoản chi lúc cặp đôi còn hẹn hò cho người bạn gái cũ. Bản danh sách bất thường này liệt kê hàng trăm hạng mục đã chi kèm theo ngày giờ cụ thể và số tiền đã chi.
Hau chia tay, nguoi dan ong doi ban gai tra 200 trieu “tinh phi”
Ảnh minh họa. 
Sau khi cặp đôi chia tay, người đàn ông được cho đã gửi cho bạn gái cũ bản danh sách để làm bằng chứng đòi lại số tiền đã chi. 
Trong hơn một tuần,“bản danh sách tình phí cực kỳ chi tiết” được lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra rất sốc vì hành động bất thường của người đàn ông. Và họ cũng nể khả năng ghi nhớ chi tiết các khoản đã chi trong những tháng còn mặn nồng với bạn gái cũ. Một người còn đùa rằng, không chừng người đàn ông còn ghi lại cả những đồng lẻ đã chi.
Đáng chú ý, bản danh sách “chia tay đòi quà” của người đàn ông có cả những món đồ được đánh giá là có giá trị khá thấp như “hai chai nước suối”, cho tới khoản chi lớn như chăm sóc mẹ của bạn gái cũ bị ốm.
Hau chia tay, nguoi dan ong doi ban gai tra 200 trieu “tinh phi”-Hinh-2
Một phần bản danh sách chia tay đòi quà được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: OC. 
Bản liệt kê “tình phí” này còn ghi rõ khoản chi nào được dùng cho cả hai người, hay chỉ mình cô gái được hưởng lợi.
Điển hình, trong danh sách chi tiết có ghi anh ta đã trả số tiền 36,1 nhân dân tệ để “mua quà vặt và đưa toàn bộ đồ cho cô gái”. Trong trường hợp này, người đàn ông yêu cầu bạn gái cũ trả lại đủ số “tình phí” cho anh ta.
Hay như lần đi ăn tối 2 người ở nhà hàng ở quận Trường Ninh, do hai người cùng gọi món và ăn, nên anh ta yêu cầu bạn gái cũ trả lại 50% trên tổng giá trị hóa đơn.
Chưa hết, người đàn ông liệt kê số tiền mà anh này cùng gia đình mình đã chi trong quá trình người mẹ của bạn gái cũ nhập viện. Khi mẹ của bạn gái cũ qua đời, người đàn ông và bố mẹ mình đã hỗ trợ lo chi phí mai táng. Hiện tại, khi hai người đã chia tay, người đàn ông yêu cầu cô gái trả lại toàn bộ số tiền trên.
Tổng cộng, người đàn ông kết luận đã chi hơn 72.000 nhân dân tệ trong thời gian hẹn hò với bạn gái cũ. Trong số này, cô gái phải trả lại 60.147 nhân dân tệ (khoảng hơn 200 triệu đồng).
Hiện chưa rõ bạn gái cũ có đồng ý trả lại tiền cho anh ta hay không nhưng dư luận Trung Quốc phần lớn chỉ trích việc làm của người bạn trai. Một số người gọi nam chính trong câu chuyện là người thâm độc và mưu mô. Những người khác tin rằng ngay từ khi còn đang hẹn hò với bạn gái, người đàn ông đã ghi lại chi tiết các khoản chi và xem đây là “vũ khí bí mật”.

Mời độc giả xem video Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo OC)