Hé lộ tung tích thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang ẩn náu trong sa mạc Homs, khu vực đang bị Quân đội Syria và lực lượng đồng minh bao vây. Ngoài ra, hơn 1.000 chiến binh IS được cho là đang lẩn trốn trong khu vực này.

Asia Times dẫn một nguồn tin Syria cho biết, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang ẩn náu trong sa mạc Homs, khu vực đang bị Quân đội Syria và lực lượng đồng minh bao vây. Nhóm khủng bố được cho là đã chuẩn bị khu vực này, nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor, làm nơi ở cho tên thủ lĩnh al-Baghdadi và các chỉ huy cấp cao IS từ năm 2015.
"Năm 2015, chúng đã mang rất nhiều vũ khí lấy được từ Mosul (Iraq) tới sa mạc Homs. Tất cả các chỉ huy cấp cao IS đều mang vũ khí và tiền bạc đến nơi này để cất giấu. Đây là khu vực khó có thể bị đánh chiếm", tờ báo đưa tin.
He lo tung tich thu linh toi cao IS al-Baghdadi
Thủ lĩnh tối cao IS  Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: SF.
Ngoài ra, hơn 1.000 chiến binh IS được cho là đang ẩn náu ở sa mạc Homs. Hầu hết chúng đều là các tay súng được vũ trang và có nhiều kinh nghiệm chiến đấu.
Hisham al-Hashemi, một chuyên gia chống khủng bố ở Baghdad (Iraq), cũng cho rằng tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi thực sự đang trốn ở sa mạc Homs.
"Chắc chắn hắn ta vẫn còn sống. Hắn ta không tham chiến và không ở gần bất kỳ chiến trường nào", ông al-Hashemi nói thêm.

Mời độc giả xem video về tên thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Theo các chuyên gia Iraq, thủ lĩnh al-Baghdadi, tên thật là Ibrahim Awwad Ibrahim Al-Badri Al-Samarrai, đang gặp một số vấn đề về sức khỏe như  mắc bệnh tiểu đường. Một chỉ huy khét tiếng của IS, người bị lực lượng tình báo Iraq bắt giữ hồi tháng 11/2018, cũng tiết lộ như vậy về tình trạng sức khỏe của tên thủ lĩnh al-Baghdadi.
Nếu tên al-Baghdadi đang trốn trong vùng sa mạc Homs, hắn ta có thể sẽ bị Quân đội Syria bắt sống hoặc tiêu diệt. Được biết, năm ngoái, Quân chính phủ Damascus đã giết chết con trai của trùm thủ lĩnh IS này gần vùng sa mạc Homs.
Thiên An