Hé lộ về nơi ở của Tổng thống Putin trong những ngày chống COVID-19

Google News

Kể từ sau khi tự cách ly, nơi ở hiện tại của Tổng thống Vladimir Putin đã trở thành câu hỏi đối với nhiều người..
 

He lo ve noi o cua Tong thong Putin trong nhung ngay chong COVID-19
 Tổng thống Putin mặc đồ bảo hộ đến thăm bệnh viện điều trị COVID-19.
Quyết định tự cách ly trên toàn quốc được áp dụng đối với tất cả người dân Nga, bao gồm cả Tổng thống Vladimir Putin, buộc ông phải thay đổi thói quen hàng ngày.
Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin không tránh dịch COVID-19 trong hầm như những lời đồn đại, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 27/4, theo RBTH.
Trên thực tế, Tổng thống Putin chỉ chuyển sang chế độ làm việc từ xa kể từ đầu tháng 4, một tuần sau khi ông tiếp xúc với bác sĩ trưởng một bệnh viện ở Moscow có dương tính với virus corona.
Tổng thống Putin tự cách ly
Vào cuối tháng 3, Tổng thống Nga Putin đã đến thăm bệnh viện Kransark, một trong những nơi điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Hình ảnh nhà lãnh đạo Nga trong bộ đồ bảo hộ màu vàng nổi bật đã tràn ngập trên truyền thông thời gian đó.
Tuy nhiên, có một bức ảnh khác cho thấy Tổng thống Putin đã bắt tay bác sĩ trưởng Denis Procenko mà không có bộ đồ bảo vệ.
He lo ve noi o cua Tong thong Putin trong nhung ngay chong COVID-19-Hinh-2
 Ông bắt tay với bác sĩ Denis Procenko.
Một tuần sau cuộc gặp, vào ngày 31/3, bác sĩ Procenko xét nghiệm dương tính với COVID-19, khiến Tổng thống Putin phải tự cách ly vào ngày hôm sau. Tổng thống đã dừng các chuyến công du, cắt giảm số lượng các cuộc họp hàng ngày và ngừng bắt tay mọi người, theo phát ngôn viên Dmitry Peskov. Tổng thống thậm chí đã ngừng xuất hiện trước công chúng một thời gian.
“Tổng thống nằm trong nhóm nguy cơ cao, và có tin đồn rằng chế độ làm việc tại nhà của ông chỉ là một cách nói tránh cho việc ông tự cách ly, cũng như tổng thống không được khỏe”, nhật báo Vedomosti thông tin hôm 1/4.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Peskov đã lên tiếng xác nhận “mọi thứ đều ổn” đối với sức khỏe của tổng thống và ông Putin cũng đang tự giãn cách tại nhà như bao người khác.
Nhà lãnh đạo Nga rất coi trọng ý thức giãn cách xã hội. Gần như tất cả liên lạc của ông đều thực hiện qua cuộc gọi video, sử dụng các kết nối an toàn. Một số cuộc họp quan trọng liên quan đến COVID-19 cũng được thực hiện cuộc gọi video trực tiếp.
Mặc dù thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc, một số cá nhân vẫn gặp mặt trực tiếp với tổng thống. Trong hai tuần qua, ông đã gặp gỡ các bộ trưởng và quan chức khác nhau từ các lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Bất cứ ai gặp mặt tổng thống cũng phải trải qua xét nghiệm COVID-19 kỹ càng.
He lo ve noi o cua Tong thong Putin trong nhung ngay chong COVID-19-Hinh-3
 Tổng thống Putin thực hiện họp trực tuyến.
Tổng thống Putin cũng thường xuyên được kiểm tra tình hình sức khỏe và nhân viên của ông cũng được kiểm tra nhiều lần một tuần. Trên thực tế, không có gì quá đặc biệt trong cách chăm sóc sức khỏe của tổng thống Putin.
“Chăm sóc sức khỏe tổng thống là một khía cạnh hoàn toàn riêng biệt”, ông Peskov nói. “Hoạt động này diễn ra vào mọi thời điểm trong năm và không liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện tại. Do đó, mọi thứ cần thiết để giữ cho tổng thống an toàn khỏi các dịch bệnh theo mùa và các bệnh nhiễm trùng khác đang được thực hiện”, ông nhấn mạnh.
Vào ngày 8/4, ông Peskov được nhìn thấy mang một tấm thẻ đeo chắn virus, gắn lên trang phục. “Tôi mua nó ở hiệu thuốc”, ông Peskov nói với hãng tin TASS khi được hỏi liệu đây có phải là biện pháp mà mọi nhân viên phải đeo hay không.
Các tấm thẻ đeo chắn virus có cơ chế hoạt động làm bay hơi clo dioxide. Theo nhà sản xuất, chất này vô hiệu hóa vi khuẩn trong không khí và giết chết vi khuẩn và virus một cách hiệu quả. Tuy nhiên, về sau này ông Peskov không còn đeo thẻ nữa, ông nói chỉ đeo nó như một biện pháp phòng ngừa.
Tổng thống Putin hiện đang ở đâu?
Kể từ sau khi tự cách ly, nơi ở hiện tại của Tổng thống Putin đã trở thành câu hỏi đối với nhiều người. Nhiều tin đồn cho rằng nhà lãnh đạo Nga ở trong một hầm ngầm song Điện Kremlin đã bác bỏ cách thông tin này.
“Luôn luôn có rất nhiều tin đồn và thường thì chúng chẳng bao giờ đúng”, ông Peskov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Argumenty i Fakty.
“Tổng thống vẫn ở dinh thự Novo-Ogaryovo của mình bên ngoài Moscow, nơi ông sống, làm việc và giải quyết mọi công việc, chủ yếu bằng các cuộc họp video”.
Phát ngôn viên Peskov cho biết, ông Putin vẫn làm việc liên tục, bất kể giờ hành chính hay ngày cuối tuần. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng dành thời gian ở phòng tập thể dục và hồ bơi như bình thường.
Theo Mạnh Kiên/Người đưa tin