Hiện trường rơi máy bay trực thăng ở Nga khiến 4 người thiệt mạng

Google News

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng, 10 người khác bị thương nặng sau khi một chiếc trực thăng chở khách du lịch bị rơi ở vùng Altai, Tây Nam Siberia, Nga.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, vụ rơi máy bay trực thăng du lịch trên xảy ra vào ngày 27/7 (theo giờ địa phương) tại làng Tyungur thuộc quận Ust-Koksinsky, vùng Altai, giáp biên giới với Kazakhstan.
Theo thông tin ban đầu, chiếc trực thăng Mi-8 bị rơi khi đang hạ cánh sau khi va chạm với đường dây điện và bốc cháy vào lúc tiếp đất.
Hien truong roi may bay truc thang o Nga khien 4 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ rơi máy bay du lịch hôm 27/7. Ảnh: AP. 
Đoạn video từ hiện trường cho thấy, mảnh vỡ của chiếc trực thăng đang bốc cháy. Theo một đoạn clip khác do người dân địa phương quay lại, máy bay trực thăng du lịch đang tiếp cận địa điểm hạ cánh và dường như không gặp phải bất kỳ sự cố kỹ thuật nào.
Vụ tai nạn khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 10 người phải nhập viện, trong khi 2 người may mắn không bị thương. Theo chính quyền địa phương, những người bị thương bị gãy xương và bỏng nặng.
Hien truong roi may bay truc thang o Nga khien 4 nguoi thiet mang-Hinh-2
Chiếc trực thăng cháy rụi trơ khung sau tai nạn. Ảnh: AP. 
Cơ quan quản lý không lưu quốc gia Nga Rosaviatsia xác nhận, chiếc trực thăng do hãng hàng không Altai Avia vận hành. Một người trên máy bay là công dân Belarus, những hành khách còn lại là người Nga.
Cơ quan chức năng Nga đã mở cuộc điều tra vụ án hình sự về khả năng vi phạm các quy tắc an toàn giao thông hàng không.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ trực thăng rơi trên vịnh Hạ Long: xác định danh tính 5 nạn nhân:
 
Thảo Nguyên (Theo AP)