Hiện trường vụ cháy tại bệnh viện Bắc Kinh, ít nhất 21 người thiệt mạng

Google News

Ít nhất 29 người chết và hàng chục người khác phải sơ tán trong vụ cháy lớn tại một bệnh viện ở Bắc Kinh (Trung Quốc) chiều 18/4. Ngoài ra, 12 người đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ hoả hoạn.

Ngọn lửa bùng phát lúc 12h57 (giờ địa phương, tức 11h57 theo giờ Hà Nội) ngày 18/4 tại khu nội trú trong tòa Đông của bệnh viện Trường Phong, Bắc Kinh, Beijing Daily đưa tin.
Theo CGTN, các nhân viên cứu hộ đã sơ tán 71 bệnh nhân sau khi xảy ra vụ cháy lớn tại bệnh viện Bắc Kinh. Đội phản ứng khẩn cấp đầu tiên nhận được tin báo về đám cháy khoảng 13h. Nửa giờ sau, ngọn lửa được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục hoạt động thêm hai giờ nữa.
Hien truong vu chay tai benh vien Bac Kinh, it nhat 21 nguoi thiet mang
Hiện trường cháy bệnh viện ở quận Phong Đài, Bắc Kinh. Ảnh: AP. 
Những người thiệt mạng trong vụ cháy gồm 26 bệnh nhân lớn tuổi, 1 điều dưỡng, 1 trợ lý y tế và một người khách, các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều 19/4.
Ngoài ra còn có ít nhất 39 người phải nhập viện vì bị thương liên quan đến hỏa hoạn, trong đó có 3 người đang nguy kịch.
Theo South China Morning Post và AP, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ hỏa hoạn bắt nguồn do tia lửa từ công trình xây dựng ở khu nội trú của bệnh viện.
Liên quan tới vụ cháy, 12 người bao gồm giám đốc bệnh viện và giám đốc công ty xây dựng đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.
Hien truong vu chay tai benh vien Bac Kinh, it nhat 21 nguoi thiet mang-Hinh-2
Những người thoát khỏi đám cháy bệnh viện bằng cách nhảy xuống phần mái chìa ra của tòa nhà. Ảnh: Twitter. 
Một nhân chứng có mặc tại hiện trường vụ hỏa hoạn cho biết: "Tôi có thể nhìn thấy đám cháy từ cửa sổ nhà mình. Rất nhiều người đứng trên cục nóng điều hòa giữa trưa, một số thậm chí còn nhảy xuống". Những mô tả của người này trùng khớp với ít nhất hai video về đám cháy được lan truyền. Cả hai video đều được quay từ một tòa nhà đối diện với bệnh viện.
Trong video, khói đen bốc lên từ tòa nhà màu xám. Một số người dùng ga trải giường bện lại thành dây trèo ra khỏi cửa số. Một vài người khác lánh nạn trên cục nóng điều hòa gắn trên tường. Một người phụ nữ bám vào đuôi dây ga trải giường và thả mình xuống phần mái chìa ra của tòa nhà, nơi nhiều người đã đứng chờ sẵn.
Bệnh viện Trường Phong nằm ở khu đô thị phía tây thành phố Bắc Kinh, cách trung tâm Quảng trường Thiên An Môn khoảng 25 phút lái xe.
Thảo Nguyên (Theo CGTN)