Hiệu trưởng trường học ở Trung Quốc ăn cơm thừa của học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Một hiệu trưởng trường học ở Trung Quốc cho biết, ông ăn đồ ăn thừa của học sinh để nhắc nhở các em tránh lãng phí thực phẩm.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, vị hiệu trưởng ăn cơm thừa của học sinh ở Trung Quốc là ông Wang Yongxin - lãnh đạo một trường trung học tư thục ở Qiyang, tỉnh Hồ Nam.
Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ngày 7/9 cho thấy, ông Wang đứng gần thùng rác trong bếp ăn của nhà trường và ngăn các em học sinh vứt đồ ăn thừa vào đó. Vị hiệu trưởng 58 tuổi lấy đồ ăn thừa của học sinh và ngồi ăn. Thấy vậy, một số học sinh tỏ ra ái ngại, còn một số em cố ăn hết suất ăn của mình.
Hieu truong truong hoc o Trung Quoc an com thua cua hoc sinh
Ông Wang ăn thức ăn thừa của học sinh. Ảnh: Baidu.  
Chia sẻ trên tờ báo địa phương Xiaoxiang Morning Post, Wang cho biết ông bắt đầu ăn thức ăn thừa của học sinh vào tuần trước.
"Tôi muốn làm gương cho bọn trẻ, để chúng biết rằng lãng phí đồ ăn là không tốt. Hành động của tôi khiến không chỉ các em học sinh và cả giáo viên cũng ngạc nhiên. Một số em sau đó nói với nhân viên bếp ăn lấy lượng thức ăn vừa đủ. Điều này giúp giảm lãng phí", hiệu trưởng Wang nói thêm.
Tuy nhiên, hành động của ông Wang cũng vấp phải phản ứng trái chiều. Một số cư dân mạng ca ngợi ông Wang là tấm gương tốt về tránh lãng phí thực phẩm, song có những ý kiến cho rằng việc ăn cơm thừa tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.
"Tiết kiệm là tốt, nhưng việc ăn thức ăn thừa là ví dụ xấu cho việc kiểm soát dịch bệnh. Có lẽ họ nên nghĩ ra những cách khác để giáo dục học sinh", một người dùng Weibo nói.
Về phần mình, ông Wang cho biết: "Đó không phải vấn đề. Tất cả đồ ăn đều nấu cùng tại một nhà bếp. Các giáo viên và học sinh đều ăn ở đây. Tôi coi những đứa trẻ như con của mình, nên không có khoảng cách nào", Wang nói.

Mời độc giả xem thêm video: Bộ phận tên lửa Trung Quốc suýt rơi trúng trường học (Nguồn video: THĐT)

An An