Hình ảnh đầu tiên vụ Israel tấn công mục tiêu quân sự ở Iran

Google News

Quân đội Israel xác nhận rằng họ đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự tại Iran.

Al Jazeera đưa tin ngày 26/10, người phát ngôn quân đội Israel tuyên bố, lực lượng nước này đã tiến hành cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Iran nhằm đáp trả các cuộc tập kích liên tục của Tehran nhằm vào Nhà nước Israel trong vài tháng qua.
"Iran và lực lượng ủy nhiệm của họ trong khu vực đã không ngừng tấn công Israel kể từ ngày 7/10/2023, bao gồm cả các cuộc tấn công trực tiếp từ lãnh thổ Iran", người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết trong một bài đăng trên mạng X.
"Giống như mọi quốc gia có chủ quyền khác trên thế giới, Nhà nước Israel có quyền và nghĩa vụ đáp trả”, Daniel Hagari nói thêm. Ông cũng tuyên bố rằng “khả năng phòng thủ và tấn công của Israel đã được huy động toàn diện”.
Hinh anh dau tien vu Israel tan cong muc tieu quan su o Iran
Khói bốc lên ở khu vực gần Tehran sau khi Israel tấn công Iran ngày 26/10. Ảnh: JP.  
Hinh anh dau tien vu Israel tan cong muc tieu quan su o Iran-Hinh-2
 Ảnh: JP. 
Một số vụ nổ lớn đã xảy ra ở ngoại ô Tehran.
Theo phóng viên Resul Serdar của Al Jazeera, hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào từ Iran, và các quan chức Iran cho biết họ đang điều tra.
Quy mô và mục tiêu chính xác của các cuộc tấn công cũng như loại vũ khí được sử dụng vẫn chưa được tiết lộ.
Theo truyền thông Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đã chỉ đạo các cuộc tấn công từ một khu phức hợp an ninh tại trụ sở Lực lượng Phòng vệ Israel ở Tel Aviv.
Hinh anh dau tien vu Israel tan cong muc tieu quan su o Iran-Hinh-3
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant họp cùng các quan chức quân đội trong hầm ngầm dưới căn cứ Kirya ở Tel Aviv sáng 26/10/2024. Ảnh: JP/GPO.  
Trong khi đó, theo truyền thông Iran, người dân đã nghe thấy 5 vụ nổ ở Tehran và thành phố Karaj gần đó vào sáng sớm 26/10. Đây được cho là sự khởi đầu cho một cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran.
Iran khẳng định họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương vong do các cuộc không kích.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo AJ, JP)