Hoảng hồn phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh của máy bay

Google News

Phát hiện thiết bị phát ra ánh sáng màu xanh nhấp nháy khi đang sử dụng nhà vệ sinh của máy bay, người phụ nữ lập tức báo cho nhân viên an ninh.

Sự việc xảy ra hôm 5/5/2019 trên chuyến bay mang số hiệu 646 của hãng United Airlines, xuất phát từ San Diego đến Houston, Mỹ. Khi đó, một người phụ nữ đang sử dụng nhà vệ sinh trong khoang hạng thương gia của máy bay thì bất ngờ nhìn thấy một vật phát ra ánh sáng xanh và nhấp nháy. Cảm thấy có điều bất thường, người này nhanh chóng báo cho phi hành đoàn của chuyến bay.
Sau đó, thiết bị phát ra ánh sáng này đã được giao cho các nhân viên tại sân bay quốc tế George Bush. Nhân viên an ninh tại đây đã kiểm tra và xác nhận đây là một thiết bị quay lén. Họ đã xem đoạn phim từ thiết bị này và thấy một người đàn ông đang lắp đặt chiếc máy quay vào nhà vệ sinh trong khoang hạng nhất của máy bay.
Hoang hon phat hien camera quay len trong nha ve sinh cua may bay
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng United Airlines. 
Cảnh sát nhanh chóng xác định những đặc điểm cụ thể của người đàn ông này. Anh ta mặc quần jeans, áo sơ mi ngắn tay với dòng chữ "NJC" ở phía sau áo. Thông qua hệ thống kiểm soát an ninh, cảnh sát không mất nhiều thời gian để tìm được danh tính của người đàn ông.
Người này được xác định là Choon Ping Lee, một người gốc Malaysia, đang làm việc tại công ty dầu mỏ Halliburton có trụ sở tại Mỹ. Người đàn ông này cũng đã ngồi trong khoang hạng nhất của chuyến bay mang số hiệu 646 hôm đó. Choon Ping Lee đang trên đường đi công tác nhưng đã giở trò biến thái vì mục đích riêng của mình. 
Ngoài người phụ nữ phát hiện ra chiếc máy quay, có 2 người phụ nữ khác đã trở thành nạn nhân bị quay lén của Choon Ping Lee. Một trong số đó là nữ nhân viên thuộc phi hành đoàn. Ngoài ra, cảnh sát cũng nhận thấy một số tệp trên máy quay đã bị xóa từ trước.
Nói về sự việc này, đại diện công ty Halliburton cho biết: "Chúng tôi đã nhận thức được tình hình và đang tích cực phối hợp với cảnh sát để điều tra. Chúng tôi có quy tắc ứng xử khi làm việc và mọi nhân viên đều phải tuân thủ những quy tắc này".
Với cáo buộc đặt máy quay lén, xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người khác, Choon Ping Lee có thể bị kết án từ 1 năm tù, phạt tiền hoặc chịu cả 2 hình phạt này.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá