Hơn 1.000 con chó bị bỏ đói đến chết ở Hàn Quốc

Google News

Tại hiện trường xảy ra vụ việc, xác chó nằm ngổn ngang, chỉ 4 con vật còn sống sót được giải cứu và chăm sóc y tế.

Hơn 1.000 xác chó được phát hiện trong khuôn viên một ngôi nhà ở Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Cảnh sát đang điều tra một người đàn ông ngoài 60 tuổi về tội vi phạm luật bảo vệ động vật, theo The Korea Herald.

Hon 1.000 con cho bi bo doi den chet o Han Quoc

Người này khai rằng ông thu nhận những con chó bị bỏ rơi và bỏ đói chúng đến chết. Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì quyền động vật cáo buộc rằng ông đã nhận tiền từ chủ nhân của những chú chó không còn có thể mang thai hoặc ít giá trị thương mại.

Đại diện nhóm bảo vệ quyền động vật Care nói với kênh truyền hình MBN rằng người đàn ông được trả 10.000 won (7,6 USD) cho mỗi con vật để “chăm sóc” chúng. Thế nhưng, ông chỉ nhốt và bỏ đói chúng đến chết từ năm 2020.

Theo Đạo luật bảo vệ động vật ở Hàn Quốc, những người cố ý giết động vật bằng cách không cho chúng ăn hoặc uống nước có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc nộp phạt 30 triệu won.

Sự việc kể trên bị phanh phui khi một cư dân trong khu phố tìm kiếm chú chó bị lạc của mình. Khi phát hiện ngôi nhà đầy xác chó vào hôm 4/3, người này lập tức báo cảnh sát.

Đài KBS và các đài truyền hình khác đã chiếu cảnh được che mờ về những con chó nằm chết la liệt trong lồng, bao tải và thùng cao su trên mặt đất trong sân.

Các xác chết đã thối rữa và bị xếp chồng lên nhau, theo nhân viên Care có mặt tại hiện trường.

Chỉ 4 chú chó còn sống được giải cứu khỏi ngôi nhà và đang được điều trị tại một phòng khám. Tất cả đều bị suy dinh dưỡng hoặc mắc bệnh ngoài da, trong đó, 2 con trong tình trạng nguy kịch.

Quận Yangpyeong có kế hoạch dọn dẹp hiện trường trong tuần này.

Tại Hàn Quốc, những kẻ ngược đãi động vật thường không phải chịu phạt dù bị kết án. Theo dữ liệu từ văn phòng của một quan chức thuộc đảng Dân chủ đối lập thu được, chỉ 2,9% trong số 4.221 người nhận cáo buộc ngược đãi động vật từ năm 2017 đến tháng 3/2022 bị truy tố đưa ra xét xử.

Khoảng 47% không phải đối mặt cáo buộc hình sự nào, trong khi 32% bị phạt nhẹ. Trong số 346 người phải chịu mức phạt các loại, gần 60% là phạt tiền, chỉ 5,5%, tương đương 19 người, ngồi tù.

Theo luật hiện hành, một người bạo hành động vật đến chết có thể bị phạt tới 3 năm tù giam hoặc 30 triệu won.


Theo Zing