Hòn đảo bị "bao vây" bởi gần 300 container hàng hóa

Google News

Khu vực bờ biển phía bắc Hà Lan lúc này tràn ngập các container trôi nổi, sau khi khoảng 270 container có chứa hóa chất bị rơi xuống biển từ một tàu chở hàng sau khi cơn bão quét qua đây.

Theo BBC, các container trên tàu vận tải MSC Zoe, tàu vận tải lớn nhất thế giới, đã bị rơi tại Borkum. Sóng biển đã cuốn phần lớn chúng trôi về phía tây nam. Được biết, cơn bão có tên Zeetje đã tràn vào miền bắc nước Đức từ đêm thứ ba, gây nên những con sóng cao 10m, cuốn theo khoảng 270 container trôi xuống biển, khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Antwerp, Bỉ.
Hon dao bi
Các container trôi nổi ngoài khơi Biển Bắc, ở cả vùng biển Đức và Hà Lan. 
Một số thành phố ven biển của Đức và Hà Lan đã xác nhận có container cùng hàng hóa tràn vào bờ biển trong những ngày qua. Khoảng 100 binh sĩ đã có mặt để dọn dẹp những đống rác từ biển dạt vào bờ. Nhiều loại hàng hóa bên trong container được tìm thấy, như giày dép, ba lô, quần áo thời trang hay các đồ gia dụng.
Đáng chú ý, theo lời các quan chức, trong số container nói trên, có ba container chứa chất có hại. Cảnh sát biển Đức và Hà Lan cũng đã phát thông báo cảnh báo người dân tránh xa các container này, do lo ngại nguy cơ mất an toàn. Một trong các container có chứa bột oxi già, gây lo ngại khi bị rò rỉ ra môi trường.
Tàu MSC Zoe mang quốc tịch Panama, là tàu vận tải lớn nhất châu Âu, có trọng tải lên đến gần 20.000 container.
Theo Phục Hưng/Tiền Phong