Hong Kong bắt giữ 748 người biểu tình quá khích

Google News

Sau 2 ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng do làn sóng biểu tình, sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) đã nối lại hoạt động.

Cảnh sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/8 thông báo đã bắt giữ 748 người trong một loạt cuộc biểu tình bạo lực kể từ hôm 9/6 vừa qua.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, trả lời họp báo, sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng cảnh sát đặc khu hành chính Hong Kong, ông Giang Vĩnh Tường cho biết trong số những người bị bắt có 115 đối tượng đã bị buộc tội với nhiều tội danh khác nhau.
Hong Kong bat giu 748 nguoi bieu tinh qua khich
Người biểu tình tập trung tại sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/ TTXVN) 
17 đối tượng bị bắt giữ vào tối 14/8 khi những người biểu tình bao vây và tấn công các đồn cảnh sát ở quận Sham Shui Po và Tin Shui Wai. Những đối tượng này, gồm 15 nam và 2 nữ trong độ tuổi từ 15-61, bị bắt vì tội tụ tập trái phép, đốt pháo hoa trái phép, xúc phạm quốc kỳ, tàng trữ vũ khí tấn công, gây thiệt hại nghiêm trọng và âm mưu phóng hỏa.
Ngoài ra, có 2 người bị buộc tội cản trở cảnh sát tiến vào sân bay Hong Kong để giải cứu 2 cư dân Đại lục bị bao vây. Ngoài ra, trong các chiến dịch kể từ ngày 9/6, 177 nhân viên cảnh sát đã bị thương, trong đó có 11 nữ cảnh sát.
Sau 2 ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng do làn sóng biểu tình, ngày 14/8, sân bay quốc tế Hong Kong đã nối lại hoạt động. Hiện hành khách đã có thể làm thủ tục lên máy bay sau khi được kiểm tra vé, trong khi hệ thống làm thủ tục lên máy bay một cửa cũng đã hoạt động trở lại.
Theo Lương Tuấn (TTXVN/Vietnam+)