Hy Lạp: Ít nhất 6 du khách thiệt mạng vì nắng nóng

Google News

Cảnh sát Hy Lạp ngày 24/6 thông báo, thêm 1 khách du lịch nước ngoài thiệt mạng do nắng nóng. Đây là trường hợp thứ 6 thiệt mạng tại Hy Lạp trong tháng 6 này.

Theo thông tin từ cảnh sát, ngày 24/6, du khách người Đức, 67 tuổi, được phát hiện tử vong trên đảo Crete. Du khách này thiệt mạng khi thực hiện hành trình đi bộ đường dài một mình trong hẻm núi vào ngày 23/6 và là trường hợp du khách thứ 6 thiệt mạng khi du lịch tại Hy Lạp trong tháng 6 này.
Trước đó, nhiều khách du lịch đã thiệt mạng và mất tích trong đợt nắng nóng bất thường tại Hy Lạp. Hồi đầu tháng 6, 1 du khách người Hà Lan đã tử vong trên đảo Samos, trong khi tuần trước, 1 người Mỹ 55 tuổi được tìm thấy đã thiệt mạng trên đảo Mathraki của Hy Lạp.
 
Hy Lap: It nhat 6 du khach thiet mang vi nang nong
 Khách du lịch giải nhiệt tại đài phun nước ở Athens trong đợt nắng nóng gay gắt (Ảnh: telegraph.co.uk).
Ngoài ra, sau chiến dịch tìm kiếm kéo dài 4 ngày bằng máy bay, máy bay không người lái và tàu thuyền, đội cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của người dẫn chương trình truyền hình Anh Michael Mosley trên đảo Symi vào ngày 9/6. Du khách này mất tích khi đi dạo một mình dưới thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao. Hiện, các đội cứu hộ cũng đang tìm kiếm 2 phụ nữ Pháp, 73 và 64 tuổi và 1 cảnh sát Mỹ 59 tuổi mất tích khi đến nghỉ tại đảo Amorgos.
Bộ trưởng Y tế Hy Lạp Georgiadis cho rằng, đợt nắng nóng bất thường tại Hy Lạp là do cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Ngoài ra, vị trí địa lý của Hy Lạp gần với châu Phi cũng là một trong những yếu tố khiến nước này đặc biệt dễ bị tổn thương trước các tác động của biến đổi khí hậu do con người gây ra.
Theo các chuyên gia, lú lẫn, khó đưa ra quyết định và thay đổi nhận thức là một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang phải chịu tác động của nắng nóng. Trong các tình huống như vậy, trú dưới bóng râm hoặc nơi mát mẻ, uống nước và tìm kiếm sự trợ giúp của y tế là những lựa chọn tốt nhất.
Theo Như Hoa/VOV-Praha