Israel không kích, chỉ huy cấp cao Palestine thiệt mạng

Google News

Yasser Hanoun, chỉ huy cấp cao của lữ đoàn Jenin (một nhóm chiến binh Palestine), đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào xe của ông tại trại tị nạn Jenin ở Bờ Tây.

Tân Hoa Xã đưa tin, các nhân chứng cho biết, một máy bay của Israel đã ném bom chiếc ô tô chở Yasser Hanoun đang di chuyển trên đường tại trại Jenin hôm 22/2, khiến chiếc ô tô bị phá hủy và bốc cháy. Vụ không kích của Israel còn làm 15 người khác bị thương.
Israel khong kich, chi huy cap cao Palestine thiet mang
 Người dân kiểm tra chiếc ô tô bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel ở thành phố Jenin ở Bờ Tây, ngày 22/2/2024. Ảnh: Tân Hoa Xã. 
Các nguồn tin y tế cho biết, thi thể của chỉ huy Hanoun đã được chuyển đến Bệnh viện Jenin, trong khi 4 người khác bị thương được đưa đến phòng phẫu thuật. 
Israel khong kich, chi huy cap cao Palestine thiet mang-Hinh-2
 Ảnh: Tân Hoa Xã. 
Một số người Palestine bị thương khác đã được chuyển đến Bệnh viện Ibn Sina, trong đó 4 người hiện trong tình trạng ổn định.
Israel khong kich, chi huy cap cao Palestine thiet mang-Hinh-3
 Ảnh: Tân Hoa Xã. 
Xung đột giữa Israel và Palestine ở Bờ Tây leo thang sau khi Israel tiến hành cuộc tấn công quân sự ở Dải Gaza để trả đũa cuộc tấn công của lực lượng Hamas vào tháng 10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo THX)