Israel không kích Lebanon, hàng chục người thiệt mạng

Google News

Chính quyền Lebanon cho biết số người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng ngoại ô phía nam Beirut đã tăng lên 38 người, trong đó có 3 trẻ em và 7 phụ nữ.

Al Jazeera đưa tin, cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng ngoại ô của thủ đô Beirut hôm 20/9 đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Bộ trưởng Y tế Firass Abiad cho biết thêm, cuộc tấn công đã phá hủy 2 tòa nhà ở quận Dahiya.
Theo Abiad, 3 đứa trẻ thiệt mạng ở độ tuổi 4, 6 và 10. Nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 17 người dưới đống đổ nát.
"Hoạt động cứu hộ có thể tiếp tục trong khoảng một hoặc hai ngày nữa. Nhiều cửa hàng trong khu vực này đã đóng cửa, nhiều người dân đã chọn cách thu dọn đồ đạc và rời đi”, Dorsa Jabbari của Al Jazeera đưa tin từ Beirut.
Israel khong kich Lebanon, hang chuc nguoi thiet mang
Một tòa nhà bị hư hại tại địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon, ngày 21/9/2024. Ảnh: Reuters.
Bộ trưởng Bộ Công chính và Giao thông Ali Hamieh nói với Al Jazeera Arabic rằng vụ oanh kích một tòa nhà dân cư cấu thành “tội ác chiến tranh” và rằng Israel đang “kéo khu vực này vào một cuộc chiến tranh”.
Trong khi đó, Quân đội Israel tuyên bố họ đã thực hiện một "cuộc tấn công có mục tiêu" nhằm vào các thành viên cấp cao của lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah ở ngoại ô Beirut hôm 20/9. Theo một phát ngôn viên Quân đội Israel, ít nhất 16 chiến binh Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.
Hezbollah xác nhận rằng hai chỉ huy cấp cao của họ, Ibrahim Aqil và Ahmad Mahmoud Wahabi, cùng với 12 thành viên khác, đã thiệt mạng.
Bộ trưởng Nội vụ Bassam Mawlawi cho biết Lebanon đã bước vào giai đoạn "quyết định" sau vụ tấn công của Israel vào khu dân cư ngoại ô. Bộ trưởng Bassam phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 21/9 rằng mọi biện pháp phải được thực hiện để ngăn chặn các hành vi vi phạm lãnh thổ Lebanon tiếp theo và tránh tình hình an ninh xấu đi hơn nữa.
Cuối ngày 21/9, Hezbollah cho biết họ đã phóng hàng chục quả tên lửa vào căn cứ không quân Ramat David, phía đông Haifa (Israel), để đáp trả vụ giết hại dân thường ở Lebanon. Còi báo động đã được kích hoạt trên khắp miền bắc Israel. Quân đội Israel cho biết có 10 quả tên lửa được phóng từ Lebanon và hầu hết đều bị đánh chặn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo AJ)