Israel phát triển tên lửa tấn công "ôm mộng" bá chủ Trung Đông

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này đang phát triển “tên lửa tấn công” có khả năng bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào trong khu vực Trung Đông. Ngoài ra, Tel Aviv cũng có kế hoạch phóng các tiểu vệ tinh vào không gian.

Theo RT, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này đang phát triển “tên lửa tấn công” có khả năng bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào trong khu vực Trung Đông.
Nhà lãnh đạo Israel đã có bài phát biểu sự tiến bộ của nước này trong lĩnh vực công nghệ quân sự và hàng không vũ trụ trong chuyến thăm Tập đoàn Không gian Israel (IAI) ngày 17/12.
“IAI đang tích cực phát triển các loại tên lửa ‘tấn công’ cũng như các loại vũ khí với năng lực đặc biệt mà không nước nào có được”, RT dẫn lời ông Netanyahu.
Israel phat trien ten lua tan cong
 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kiểm tra một quả tên lửa. Ảnh: Twitter.
Theo nhà lãnh đạo Israel, những tên lửa tấn công nói trên có thể “xâm nhập” bất cứ nơi nào trong khu vực (Trung Đông) và tiêu diệt mọi mục tiêu.
Thủ tướng Israel cho biết thêm, nước này cũng đang tìm cách nâng cao "vị thế" của mình trong lĩnh vực không gian với việc phóng các tiểu vệ tinh.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Tuyên bố của Thủ tướng Israel Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh toàn khu vực Trung Đông vẫn chìm trong căng thẳng. Trong năm qua, Israel được cho là đã nhiều lần tấn công nước láng giềng Syria. Về phần mình, Syria lên án các vụ tấn công của Tel Aviv không khác gì cuộc xâm lược công khai nhằm vào quốc gia này.
Thiên An