Israel tấn công bệnh viện lớn nhất ở Gaza

Google News

Quân đội Israel đã tấn công bệnh viện Al Nasser, cơ sở y tế lớn nhất vẫn còn hoạt động ở miền Nam Gaza.

RT đưa tin, ngày 15/2, Quân đội Israel đã tấn công bệnh viện lớn nhất ở miền Nam Gaza, Al Nasser. Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Daniel Hagari, cho biết họ đã nhận được "thông tin tình báo đáng tin cậy" rằng Hamas "bắt giữ con tin tại bệnh viện Nasser ở Khan Yunis".
IDF tin rằng các chiến binh Hamas đang ẩn náu bên trong cơ sở này, mặc dù họ không đưa ra bằng chứng ngay lập tức. Trong khi đó, Hamas bác bỏ tuyên bố của IDF.
Israel tan cong benh vien lon nhat o Gaza
 Bệnh viện Nasser và khu vực xung quanh trở thành nơi trú ẩn cho hàng nghìn người dân Palestine phải di dời do các cuộc tấn công của Israel ở Khan Yunis, Gaza. Ảnh: Getty. 
Cuộc đột kích hôm 15/2 diễn ra vài giờ sau khi IDF ra tuyên bố yêu cầu hàng nghìn dân thường sơ tán đang trú ẩn trong hoặc xung quanh bệnh viện Al Nasser phải rời khỏi khu vực. Vụ tấn công đã khiến một bệnh nhân thiệt mạng và 7 người khác bị thương, bác sĩ phẫu thuật Khaled Alserr nói với Euronews.
Người phát ngôn Bộ Y tế Palestine, Tiến sĩ Ashraf Al Qedra, cho hay hoạt động quân sự của IDF đã khiến bệnh viện không có thiết bị y tế điều trị cho bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt.
Tiến sĩ Al Qedra cho biết thêm, việc sơ tán bệnh nhân và nhân viên y tế khỏi bệnh viện vào đầu ngày 15/2 đã được thực hiện trong bối cảnh bị "bắn phá và đe dọa".
Được biết, khoảng 80% trong số 2,3 triệu dân số của Gaza đã phải di dời trong cuộc chiến kéo dài hơn 4 tháng qua do Israel phát động để đáp trả cuộc tấn công của Hamas vào lãnh thổ của Israel vào ngày 7/10/2023.
Theo các quan chức Israel, khoảng 1.200 người, hầu hết là dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong khi khoảng 250 người bị bắt làm con tin.
Các quan chức y tế Palestine cho biết, cho đến nay, ít nhất 28.600 người đã thiệt mạng trong cuộc bao vây vùng đất ven biển của Israel.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo RT)