Israel tập kích trung tâm thủ đô Lebanon, hơn 130 người thương vong

Google News

Israel đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn trăm người khác bị thương.

Al Jazeera đưa tin, Bộ Y tế Công cộng Lebanon cho biết, các cuộc không kích của Israel nhằm vào trung tâm thủ đô Beirut đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương.
Những video được công bố cho thấy cảnh tượng hỗn loạn sau cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Ras el-Nabaa và al-Nuweiri ở Beirut ngày 10/10. Đợt không kích dường như nhắm vào các khu dân cư đông đúc khi khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ hai tòa nhà dân cư.
Israel tap kich trung tam thu do Lebanon, hon 130 nguoi thuong vong
Mọi người tập trung trước một tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở trung tâm Beirut, Lebanon. Ảnh: AP. 
Nhiều cư dân đã rời khỏi căn hộ của họ ở các tòa nhà cao tầng trong khu vực và tập trung tại sân trong khi dịch vụ khẩn cấp nhanh chóng đến hiện trường.
Phóng viên Dorsa Jabari của Al Jazeera, đưa tin từ Beirut, cho hay vụ tấn công xảy ra "ngay tại trung tâm thủ đô Lebanon, nơi người dân trú ẩn trong vài tuần qua".
Các cuộc tấn công diễn ra mà không báo trước này đánh dấu lần thứ 3 kể từ khi Israel mở rộng chiến dịch quân sự tại Lebanon cuối tháng 9, với vụ oanh kích nhằm vào Dahiyeh, vùng ngoại ô phía nam Beirut, nơi hứng chịu những đợt không kích gần như hàng ngày trong những tuần gần đây.
Israel cũng tấn công Kola, Beirut, vào ngày 29/9 và Bachoura vào ngày 3/10.
Israel chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về vụ việc, nhưng quân đội nước này đã ban hành cảnh báo sơ tán mới vào đêm 10/10 cho các vùng ngoại ô phía nam Beirut, bao gồm cả các tòa nhà cụ thể.
Trước đó trong ngày, Israel đã cảnh báo người dân Lebanon không nên trở về nhà của họ ở phía nam đất nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo AJ)