Jack Ma xuất hiện ở Hong Kong

Google News

Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc đã trở thành điểm dừng chân mới nhất trong chuỗi chuyến đi toàn cầu của Jack Ma.

Jack Ma xuat hien o Hong Kong

Tỷ phú Jack Ma vào năm 2019. Ảnh: Bloomberg.

Theo trang tin Bloomberg, Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba vài ngày trước đã hạ cánh ở Hong Kong để tham dự một số cuộc họp với các CEO trong lĩnh vực công nghệ và tài chính.

Đây là một phần trong chuỗi hoạt động toàn cầu của Jack Ma trong vài tháng gần đây. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn so với sự “mất tích” của vị tỷ phú trong những năm qua, khi ông trở thành tâm điểm trong các hoạt động kiểm soát giới công nghệ của chính phủ Trung Quốc.

Tờ Thời báo Kinh tế Hong Kong dẫn các nguồn tin ẩn danh cho biết vị tỷ phú này đã có nhiều cuộc gặp quan trọng. Do đó, dù Jack Ma đã tới Hong Kong từ vài ngày trước nhưng các hoạt động của ông luôn được giữ kín.

Kể từ cuối năm 2022, Jack Ma đã bắt đầu "bay" khắp thế giới giống như vài năm trước - khi ông vẫn còn là tỷ phú được yêu thích nhất Trung Quốc. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Jack Ma đã lựa chọn sống kín tiếng tại một vùng nông thôn ở ngoại ô Tokyo (Nhật Bản). Sau đó, truyền thông phát hiện ông tới Thái Lan và tham gia các hoạt động như thưởng thức ẩm thực hay đi xem một trận đấu Muay Thái. Ông cũng đến thăm Mỹ và Israel trong tháng 11/2022, theo Financial Times.

Sự tái xuất của Jack Ma diễn ra đúng thời điểm mà giới chức Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát trong lĩnh vực công nghệ - vốn từng làm những gã khổng lồ internet Trung Quốc lao đao. Tháng này, vị tỷ phú cũng đã nhượng lại quyền kiểm soát đế chế của mình khiến cho nhiều nhà đầu tư hy vọng những điều tồi tệ nhất đã qua.

Trong phiên giao dịch 20/1, cổ phiếu Alibaba đã tăng mạnh 3,4% để phản ứng với thông tin tích cực này.

Trước đó, Jack Ma gần như biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng sau bài phát biểu chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc vào năm 2020. Ngay sau đó, thương vụ IPO tỷ USD của Ant Group bị đình chỉ. Một loạt các cuộc điều tra nhằm vào Alibaba nói riêng và giới công nghệ Trung Quốc nói chung cũng đã được kích hoạt.

Theo Hằng Nga/Zingnews