Kẻ đốt xưởng phim khiến 36 người chết lĩnh án tử hình

Google News

Trong phiên xét xử mới đây, tòa án ở Nhật Bản đã kết án tử hình đối với Shinji Aoba, thủ phạm vụ đốt phá xưởng phim hoạt hình hồi năm 2019 khiến 36 người thiệt mạng.

The Guardian đưa tin, vụ tấn công nhằm vào hãng phim hoạt hình Kyoto Animation (KyoAni) đã gây rúng động Nhật Bản năm 2019.
Khi đó, Shinji Aoba, hiện 45 tuổi, đã đột nhập vào tòa nhà của công ty ở Kyoto, đổ xăng vào khu vực lối vào và phóng hỏa. Vụ đốt phá khiến 39 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương. Aoba bị bỏng 90% cơ thể, phải trải qua 12 ca phẫu thuật và phải điều trị gần 1 năm.
Một người phụ nữ nói với truyền thông Nhật Bản năm 2019: “Có một người đã nhảy từ tầng hai xuống... nhưng chúng tôi không thể tới giúp vì ngọn lửa quá mạnh. Giống như tôi đang nhìn vào địa ngục vậy”. 
Ke dot xuong phim khien 36 nguoi chet linh an tu hinh
 Hiện trường sau vụ cháy hãng phim hoạt hình KyoAni ở Kyoto năm 2019. Ảnh: Getty. 
Aoba đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm giết người, âm mưu giết người và đốt phá.
Trong phiên xét xử hôm 25/1, thẩm phán phán quyết rằng Aoba "không bị mất trí và không bị suy giảm năng lực tâm thần vào thời điểm phạm tội", đài truyền hình NHK cho biết.
Truyền thông đưa tin, Aoba có ác cảm với hãng phim hoạt hình này, tin rằng hãng đã đạo văn tiểu thuyết của mình, một cáo buộc mà KyoAni đã phủ nhận.
Được thành lập vào năm 1981 bởi một cặp vợ chồng, KyoAni đã trở thành cái tên quen thuộc với người hâm mộ anime với nhiều bộ phim nổi tiếng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hỏa hoạn thiêu rụi 2 nhà xưởng ở TPHCM

Nguồn video: THĐT

An An (Theo The Guardian)