Khan hiếm sữa bột, người phụ nữ bán được hơn 113 lít sữa mẹ

Google News

Người phụ nữ ở Mỹ bắt đầu bán hàng trăm lít sữa mẹ của chính mình sau khi nước này rơi vào tình trạng thiếu hụt sữa bột nghiêm trọng.

Người phụ nữ tên Alyssa Chitti (ở Mỹ) đã bán hơn một trăm lít sữa mẹ của mình trong bối cảnh thiếu sữa bột dành cho trẻ em.
Alyssa Chitti chia sẻ, cô có ba tủ đông chứa đầy sữa mẹ của chính mình và cô ấy bắt đầu rao bán trên mạng cho những người mẹ thiếu sữa cho con. Cô ấy cho rằng việc bán sữa mẹ còn dễ dàng hơn cả việc tặng nó cho một ngân hàng sữa địa phương.
Khan hiem sua bot, nguoi phu nu ban duoc hon 113 lit sua me
Alyssa Chitti bán hơn một trăm lít sữa mẹ của mình trong bối cảnh thiếu sữa bột dành cho trẻ em ở Mỹ. 
Tình trạng khan hiếm sữa công thức cho trẻ em ở Mỹ xảy ra do đợt thu hồi sữa nhiễm khuẩn hồi tháng 2 của các nhà máy Abbott, Similac và những nhãn hiệu khác. Đầu tháng 5, nguồn cung sữa bột trên cả nước thấp hơn 43% so với bình thường.
Theo Trung tâm Kiểm sát và Phòng ngừa Dịch bệnh, cứ 4 gia đình ở Mỹ thì có một gia đình nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ tới 6 tháng tuổi, nghĩa là đa số trẻ em đều phụ thuộc phần nào vào sữa bột. Với nhiều trẻ sơ sinh, sữa công thức là nguồn thức ăn duy nhất.
Khan hiem sua bot, nguoi phu nu ban duoc hon 113 lit sua me-Hinh-2
Tình trạng khan hiếm sữa công thức cho trẻ em ở Mỹ xảy ra do đợt thu hồi sữa nhiễm khuẩn hồi tháng 2 của các nhà máy Abbott, Similac và những nhãn hiệu khác. 
Trước tình trạng khan hiếm sữa bột, Alyssa Chitti đã quyết định bán bớt những bịch sữa mẹ của chính mình bởi cô ấy đang "hết chỗ chứa" trong nhà. Tổng cộng, bà mẹ trẻ này đã bán được hơn 113 lít sữa mẹ.
Việc mua và bán sữa mẹ trực tuyến là hợp pháp, tuy nhiên, nó không được kiểm soát. Và khi Alyssa Chitti bắt đầu nhận được phản hồi tiêu cực về sữa của mình, cô ấy đã dừng ngay việc bán sữa của mình lại.

Mời độc giả xem video Tuyên án cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa để chiếm anh rể. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)