Khảo sát mới: Bà Harris dẫn trước ông Trump ở 3 bang chiến địa

Google News

Theo một cuộc khảo sát mới của Đại học Quinnipiac, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Kamala Harris dẫn trước ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump ở 3 bang chiến trường.

The Hill đưa tin, cuộc thăm dò mới đây của Đại học Quinnipiac (Mỹ) cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump ở 3 bang chiến trường. Cụ thể, bà Harris nhận được 51% số phiếu ủng hộ ở bang Pennsylvania, so với 45% của ông Trump. Ứng viên Jill Stein của Đảng Xanh Jill Stein và ứng viên Chase Oliver của Đảng Tự do nhận được 1% số phiếu ủng hộ tại bang này.
Tại Michigan, Phó Tổng thống Kamala Harris nhận được 50% số phiếu ủng hộ trong khi ông Trump giành được 45%. Ứng viên Stein nhận được 2% số phiếu ủng hộ.
Tại bang Wisconsin, bà Harris hơn ông Trump 1 điểm phần trăm, với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 48% so với 47%.
Khao sat moi: Ba Harris dan truoc ong Trump o 3 bang chien dia
Theo cuộc khảo sát mới của Đại học Quinnipiac, bà Harris dẫn trước ông Trump ở 3 bang chiến trường. Ảnh: MC.   
Trong khi đó, theo cuộc thăm dò tổng hợp của The Hill/Decision, cuộc đua ở Pennsylvania và Michigan sít sao hơn ở Wisconsin. Cụ thể, bà Harris dẫn trước ông Trump chưa đến 1% ở Pennsylvania và Michigan, nhưng 2,9% ở Wisconsin, tính đến ngày 18/9.
Theo The Hill, không ứng cử viên nào có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nếu thua ở cả bang bang chiến địa nói trên.
Trước đó, trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng ở cả 3 tiểu bang này, trong khi Tổng thống Biden cũng thắng ở 3 bang này trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Những tiểu bang này đôi khi được gọi là "bức tường xanh" vì tầm quan trọng của chúng đối với các ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.
Cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac diễn ra từ ngày 12 đến 16/9 trên 1.331 cử tri tiềm năng ở Pennsylvania, 905 cử tri tiềm năng ở Michigan và 1.075 cử tri tiềm năng ở Wisconsin.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Nguồn video: THĐT

An An (Theo The Hill)