Khó hiểu thiếu nữ dùng "ảnh nóng" thế chấp vay tiền

Google News

Một trào lưu mượn tiền đang nở rộ ở Trung Quốc khiến truyền thông dư luận phải sửng sốt.

Thế chấp bằng ảnh trần trụi
Những cô gái trẻ gặp khó khăn về tài chính muốn vay một khoản tiền để tiêu xài hay làm vào việc gì đó, họ có thể dễ dàng mượn được qua mạng internet.
Có hàng loạt dịch vụ ngầm cho nữ sinh, gái trẻ vay mượn tài chính được mở ra ở trên mạng. Dù là số tiền vài triệu cho tới vài trăm triệu đồng, các thiếu nữ đều có thể mượn được.
Tuy nhiên, người muốn vay tiền bắt buộc phải có tài sản thế chấp và thứ được yêu cầu đem ra làm vật thế chấp chính là những bức ảnh, những đoạn video cho thấy cơ thể không mảnh vải che thân của họ.
Các cô gái sẽ tìm đến những nơi cho vay tiền trên mạng, trao đổi hay thỏa thuận số tiền cần mượn. Tùy thuộc vào khoản tiền vay mượn mà điều kiện thế chấp cũng khác nhau.
Trào lưu dùng ảnh "nóng" để mượn tiền đang nở rộ ở TQ. 
Nếu nữ sinh chỉ dùng ảnh chụp vòng một để trần để thế chấp thì họ chỉ có thể mượn vài nghìn nhân dân tệ. Nếu dùng ảnh trút hết xiêm y toàn bộ cơ thể, các cô gái sẽ mượn được nhiều hơn.
Nếu nữ sinh thế chấp bằng video cận cảnh, sinh động thì họ có thể mượn được khoản tiền lên đến hàng chục nghìn nhân dân tệ (hàng trăm triệu đồng).
Tùy vào cả mức độ tạo dáng, mức độ gợi tình mà các nữ sinh thực hiện trong các hình ảnh đem thế chấp (như nữ sinh quay lại cảnh tắm hay cảnh giường chiếu của mình...) mà họ vay được khoản tiền ít hay nhiều.
Các cô gái có thể vay tiền nhiều lần. Mỗi lần mượn tiền, họ phải dùng những hình ảnh khác nhau để thế chấp.
Nếu khoản cũ chưa trả được, thì số tiền vay mượn mới cũ của họ sẽ được cộng dồn vào và các cô gái sẽ phải thế chấp bằng hình ảnh hay video có mức độ hở hang, gợi cảm nhiều hơn trước đó.
Một nữ sinh tên Chen cho biết, cô đã mượn được 35.000 nhân dân tệ (hơn 125 triệu đồng) sau khi thế chấp bằng những bức hình thoát y hoàn toàn.
Một nữ sinh khác tên Lin Xiao (ở tỉnh Giang Tô) đã 2 lần dùng ảnh khiêu gợi để thế chấp và mượn được khoản tiền 120.000 nhân dân tệ (hơn 431 triệu đồng).
Khi thực hiện chụp, quay video ảnh nóng, các cô gái phải ghi lại cả gương mặt của họ và hình ảnh thẻ sinh viên hay chứng minh thư nhân dân.
Các nữ sinh sẽ gửi chúng cùng với số tài khoản của mình cho nơi cung cấp dịch vụ. Người cho vay sẽ chuyển khoản tiền theo thỏa thuận vào tài khoản của các cô gái.
Vay tiền mua smartphone
Truyền thông địa phương rò rỉ, có hàng nghìn nữ sinh viên, nữ sinh trung học vay mượn tiền theo cách này. Trong đó, rất nhiều cô gái sẵn sàng vay mượn tiền chỉ để mua điện thoại thông minh dòng cao cấp, đắt tiền.
Nhiều cô gái khác thì vay mượn tiền để tiêu xài, ăn chơi phung phí. Mặc dù chịu mức lãi suất cắt cổ, lên đến 30%/tuần, nhưng nhiều nữ sinh vẫn bất chấp vay mượn.
Các địa chỉ cho vay nặng lãi qua mạng dùng những thước ảnh, video nóng của các thiếu nữ để đe dọa. Khi đến hạn mà các cô gái chưa thanh toán lãi thì họ sẽ tung những clip, hình ảnh này lên khắp các trang mạng và gửi về gia đình, trường học...
Sợ bị phát tán hình ảnh, các nữ sinh bắt buộc phải vắt óc nghĩ cách kiếm tiền trả lãi, trả nợ. Số đông những nữ sinh này đã rơi vào con đường bán thân, làm gái gọi... để kiếm được tiền.
Nhiều cô gái cho hay, khi họ không có tiền trả, những nơi cung cấp dịch vụ vay nặng lãi qua mạng này gọi tới và gợi ý cho họ cách làm việc này việc kia để có tiền.
Không ít cô gái phải làm chuyện ấy với chính người cho vay để được giảm bớt hay miễn không phải trả tiền lãi của 1 tháng.
Theo cảnh sát địa phương, đây là kiểu cho vay nặng lãi phi pháp. Trên internet, để che mắt lực lượng chức năng, những địa chỉ cho vay kiểu này đã trá hình bằng cách quảng cáo đây là nơi "cho vay hoa quả" hay "cho vay trả bằng thịt"...
Theo Hồng Minh /Báo Đất Việt