Khoảnh khắc Nga bắt nghi phạm chiêu mộ 4 tay súng vụ khủng bố

Google News

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, thêm 3 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow (Nga) vào tháng trước đã bị bắt giữ.

RT dẫn một tuyên bố từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga ngày 4/4 cho biết, các vụ bắt giữ diễn ra tại Moscow, Ekaterinburg và Omsk. Hai nghi phạm là người nước ngoài, đối tượng còn lại là công dân Nga. FSB cho biết thêm, cả 3 nghi phạm đều có nguồn gốc từ Trung Á.
>>> Mời độc giả xem video: Thêm 3 nghi phạm liên quan vụ khủng bố ở Nga bị bắt giữ

Nguồn video: RT

Một trong số những đối tượng vừa bị bắt giữ được cho là có liên quan trực tiếp đến việc chiêu mộ 4 tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow hai tuần trước. FSB cho rằng nghi phạm cũng xử lý vấn đề tài chính cho vụ tấn công này. Theo cơ quan an ninh, hai nghi phạm còn lại quyên góp tiền mua súng và phương tiện mà bọn khủng bố sử dụng.
Khoanh khac Nga bat nghi pham chieu mo 4 tay sung vu khung bo
Ảnh: RT.  
FSB đã công bố đoạn video về 3 vụ bắt giữ mới nhất, nhưng không cho thấy mặt của bất kỳ nghi phạm nào.
Như tin tức đã đưa, tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, và xả súng vào những người đến xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Ngoài ra, chúng còn phóng hỏa bên trong tòa nhà.
Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 29/3 cho hay, ít nhất 144 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông mới nhất, 382 người khác được cho là đã bị thương.
An An (Theo RT)