Khoảnh khắc UAV Nga phá hủy thuyền máy quân sự Ukraine

Google News

Máy bay không người lái (UAV) Lancet của Nga đã phá hủy một thuyền máy quân sự của Ukraine.

RT đưa tin, theo một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, một UAV của Nga đã phá hủy thành công một thuyền máy quân sự của Ukraine trên sông.

Nguồn video: Telegram/RT

Đoạn clip dài 16 giây bắt đầu với cảnh máy bay không người lái khóa mục tiêu vào một chiếc thuyền máy di chuyển với tốc độ cao của Ukraine. Chú thích của video xác định UAV này là một chiếc Lancet của Nga.
Cảnh quay được ghi lại từ một chiếc UAV khác cho thấy UAV Lancet lao vào chiếc thuyền máy và khiến mục tiêu bốc cháy. Nó được nhìn thấy mắc cạn sau đó. Hiện chưa rõ chính xác địa điểm và thời gian diễn ra cuộc tấn công.
Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận về video trên. Báo cáo quân sự mới nhất nêu chi tiết diễn biến trên tiền tuyến trong 24 giờ qua không đề cập đến bất kỳ tàu thuyền nào trong số thiết bị của Ukraine bị Quân đội Nga phá hủy.
Khoanh khac UAV Nga pha huy thuyen may quan su Ukraine
Ảnh: Telegram.  
Máy bay không người lái cảm tử Lancet thường được sử dụng trong các cuộc tấn công của Nga. Đặc biệt, chúng được dùng để phá hủy một số xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất.
Đầu tháng 6, một chiếc UAV này đã phá hủy một chiếc Sukhoi Su-25 của Ukraine tại sân bay.
Vào tháng 11/2023, người đứng đầu cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, Aleksandr Mikheev, tuyên bố rằng khách hàng nước ngoài đang tỏ ra rất quan tâm đến Lancet. Vào thời điểm đó, Mikheev nhấn mạnh rằng máy bay không người lái này hiện chưa được bán ra nước ngoài vì "lực lượng vũ trang Nga có nhu cầu cao về loại máy bay này và vẫn chưa có giấy phép xuất khẩu cho nó".
An An (Theo RT)