Khói đen bao trùm bầu trời Odesa

Google News

Sau khi nghe thấy những tiếng nổ rung chuyển thành phố, người dân Odesa chứng kiến nhiều cột khói đen bốc lên từ các khu vực chiến lược, bao trùm bầu trời.

Khoi den bao trum bau troi Odesa

Các cuộc không kích vào rạng sáng ngày 3/4 (giờ địa phương) đã làm rung chuyển thành phố cảnh chiến lược Odesa, Ukraine, một quan chức Bộ Nội vụ nước này cho biết. Phóng viên và người dân địa phương đã chứng kiến các đám cháy lớn, kéo theo những cột khói đen bốc lên ở nhiều địa điểm trong thành phố.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-2

"Các vụ hỏa hoạn được ghi nhận ở một số khu vực. Nhiều tên lửa đã bị lực lượng phòng không bắn hạ", ông Anton Herashchenko, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết. Đợt không kích gây ra ít nhất một đám cháy lớn ở một khu công nghiệp trong thành phố.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-3

Người dân có thể nhìn thấy khói đen bốc lên từ các khu vực xung quanh. Tên lửa đánh trúng một số cơ sở hạ tầng quan trọng, rất có thể là một kho nhiên liệu, nhưng không gây ra thương vong, Guardian dẫn lời các quan chức Ukraine.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-4

Một người đàn ông chứng kiến đám cháy từ khu vực lân cận. Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh báo Nga đang củng cố và chuẩn bị "các cuộc tấn công mạnh mẽ" ở phía nam, sau khi phương Tây đưa ra đánh giá rằng quân đội của Moscow đang tập hợp lại lực lượng.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-5

Nhiều nhà báo và người dân địa phương tập trung ở khu vực xung quanh khi khói đen bao trùm bầu trời Odessa. Cư dân thành phố đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ và chờ đợi lệnh sơ tán.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-6

Đám khói đen ngày càng lan rộng sau khi các cuộc không kích xảy ra.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-7

Khói đen bao trùm nhiều con đường ở Odesa vào sáng 3/4. Odesa là một cảng biển quan trọng và căn cứ chính của hải quân Ukraine. Thành phố này là một mục tiêu quan trọng của lực lượng Nga. Nếu giành được quyền kiểm soát, Moscow sẽ có thể xây dựng một hành lang trên bộ tới Transnistria, khu vực ly khai nói tiếng Nga của Moldova, nơi có quân đội Nga.

Khoi den bao trum bau troi Odesa-Hinh-8

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa của quân đội nước này đã phá hủy một nhà máy lọc dầu và 3 cơ sở lưu trữ nhiên liệu gần Odesa. Các cơ sở này được Ukraine sử dụng để cung cấp cho quân đội của họ ở gần thành phố Mykolaiv.

 

Odesa lại bị tấn công bằng tên lửa

Theo một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine, các vụ không kích đã làm rung chuyển thành phố Odesa vào sáng sớm 3/4, sau khi Kyiv cảnh báo Nga đang củng cố lực lượng ở phía nam.

5 giờ trước

 

Lo ngại vũ khí hạt nhân Nga, Thụy Sĩ công khai địa điểm hầm trú ẩn

Xung đột giữa Nga và Ukraine khiến các boongke trú ẩn ở Thụy Sĩ - xây dựng từ thời Thế chiến 2 để đề phòng chiến tranh hạt nhân - bỗng được người dân quan tâm trở lại.

6 giờ trước

Theo Hải Linh/Zing