Không kích Syria: TT Trump đối diện “làn sóng biểu tình” ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào Syria, các nhà hoạt động chống chiến tranh ở Mỹ kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình tại hàng chục thành phố trên khắp nước này để phản đối Tổng thống Donald Trump.

Sputnik dẫn thông báo của Liên minh chống chiến tranh (UNAC) tại Mỹ ngày 14/4 cho biết, các nhà hoạt động chống chiến tranh ở nước này sẽ tổ chức hàng loạt các cuộc biểu tình tại hàng chục thành phố trên khắp đất nước vào cuối tuần này để phản đối Tổng thống Trump về quyết định không kích Syria vừa qua.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Independent. 
“Trong khi không có thẩm quyền pháp lý và rõ ràng vi phạm luật pháp quốc tế, Chính quyền Tổng thống Trump đã bắt đầu thực hiện một cuộc tấn công ‘tội ác’ nhằm vào người dân Syria, với sự tham gia lớn nhất của lực lượng Hải quân Mỹ, trong đó có các tàu sân bay hạt nhân và tàu ngầm hạt nhân. Đây là đợt tham gia lớn nhất của Hải quân Mỹ kể từ vụ tấn công Iraq năm 2003. Cuộc tấn công nhằm vào Syria của chính quyền ông Trump và Lầu Năm Góc cũng đe dọa tất cả chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với việc Mỹ ném bom Syria và các cuộc chiến không hồi kết của Washington”, trích thông báo của UNAC.

Mời độc giả xem video: Tổng thống Trump ra lệnh tấn công Syria (Nguồn: Reuters)

Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra tại Atlanta, Dallas, Detroit và thủ đô Washington trong ngày hôm nay (14/4) và tại thành phố New York, Minneapolis cùng hàng chục thành phố khác trên khắp nước Mỹ vào ngày 15/4.
Trước đó, vào đêm 13/4 (giờ địa phương), Mỹ, Pháp và Anh đồng loạt tấn công thủ đô Damascus và khu vực lân cận để trả đũa Syria sau nghi án tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma cuối tuần trước.
Thiên An (Theo Sputnik)