Khủng bố IS cả gan tấn công, tàn sát binh sĩ Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố IS đã tấn công căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn al-Sholah, khiến một binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

South Front đưa tin, sáng ngày 18/8, các tay súng khủng bố IS đột kích căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn al-Sholah, nằm ở trục đường cao tốc Deir Ezzor - Homs. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, vụ tấn công khiến 1 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Cùng lúc, phiến quân IS nã pháo về phía các lực lượng do Iran hậu thuẫn trên núi núi al-Bishri, khiến một người thiệt mạng.
Khung bo IS ca gan tan cong, tan sat binh si Quan doi Syria
Ảnh minh họa.  
Nhóm khủng bố IS cũng tấn công lực lượng chính phủ Damascus gần thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs. Giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra.
Trong khi đó, lực lượng Nga và Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch truy quét các tay súng khủng bố IS ẩn náu ở miền trung Syria. Vào ngày 17/8, có ít nhất 30 cuộc không kích nhằm vào nhóm phiến quân ở vùng ngoại ô al-Sholah và khu vực xung quanh thị trấn al-Resafa ở vùng nông thôn phía nam Raqqa.
Ngày 18/8, hơn 20 cuộc không kích được tiến hành nhắm vào vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor và vùng nông thôn phía đông Hama.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo SOHR, chiến dịch quân sự của Syria và các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 973 tay súng khủng bố IS, kể từ ngày 24/3/2019.
Mặc dù bị tổn thất nặng nề, nhóm khủng bố IS vẫn tiếp tục "hoành hành" ở khu vực miền trung Syria.
Thiên An