Khủng khiếp số thương vong mới nhất do động đất-sóng thần Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Theo Jakarta Post, tính đến sáng ngày 1/10, số người thiệt mạng do trận động đất, sóng thần kinh hoàng tại Indonesia tuần trước có thể đã lên tới hơn 2.000 người và hàng trăm người khác bị thương.

Theo Jakarta Post ngày 1/10, thảm họa động đất sóng thần tại Indonesia hồi tuần trước đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân, trong đó khoảng 2.000 người tại Petobo, quận Nam Palu thuộc thành phố Palu trên đảo Sulaweso, có thể đã thiệt mạng sau khi nhiều ngôi nhà ở khu vực này bị cơn lũ bùn cuốn trôi.
Yusuf Hasmiin, 45 tuổi, và gia đình là những người may mắn chạy thoát khi trận lũ bùn như những đợt sóng lớn càn quét qua khu dân cư nơi ông sinh sống.
Khung khiep so thuong vong moi nhat do dong dat-song than Indonesia
Một khu dân cư tại Palu tan hoang sau trận động đất. Ảnh: JP. 
Thảm kịch tương tự cũng xảy ra tại một khu dân cư khác tại quận Tây Palu khi nơi này bị bùn đất nhấn chìm. Theo ước tính, hàng nghìn người đã thiệt mạng.
Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục được triển khai tới khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất tại Sulawesi chiều 30/9 để dọn dẹp đống đổ nát cũng như hỗ trợ người dân địa phương khắc phục hậu quả.

Mời độc giả xem video về trận động đất gây sóng thần ở Indonesia (Nguồn: Daily Mail/Twitter)

Người phát ngôn Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết trong một buổi họp báo ngày 30/9, hiện tượng đất hóa lỏng đã xảy ra sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter trên đảo Sulawesi.
“Chúng tôi quan sát thấy hiện tượng này đã khiến các ngôi nhà tại nhiều khu vực, chẳng hạn như tại quận Sigi Biromaru và Nam Paul, bị cuốn trôi”, ông Sutopo cho hay.
Trước đó, ngày 30/9, BNPB cho biết số người thiệt mạng do trận động đất, sóng thần tại Indonesia đã tăng lên 832 người, trong đó đa phần nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Cơ quan này cũng ghi nhận 540 người bị thương và hơn 16 nghìn người dân phải sơ tán.
Thiên An