Kiện công ty vì không giao việc suốt 20 năm vẫn trả lương

Google News

Một phụ nữ Pháp đang kiện “gã khổng lồ” viễn thông Orange ra tòa với cáo buộc công ty này trả lương cho cô trong 20 năm mà không giao bất cứ công việc nào cho cô.

Cô Laurence Van Wassenhove ở Pháp được doanh nghiệp France Telecom tuyển dụng làm công chức vào năm 1993 trước khi công ty này được Orange tiếp quản.
Người chủ ban đầu của cô biết rằng cô bị liệt nửa người - liệt một phần mặt và tay chân - từ khi mới sinh ra và mắc chứng động kinh, nên đã đề nghị cho cô một vị trí phù hợp với tình trạng bệnh lý của cô. Cô được giao làm thư ký và phòng nhân sự cho đến năm 2002 thì xin được chuyển đến một vùng khác của Pháp.
Yêu cầu của cô đã được chấp thuận, nhưng nơi làm việc mới không phù hợp với nhu cầu làm việc của cô. Mặc dù vậy, hãng Orange không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với công việc Laurence. Họ chỉ muốn trả lương đầy đủ cho cô mà không muốn giao cho cô công việc nào.
Kien cong ty vi khong giao viec suot 20 nam van tra luong
Ảnh minh họa: Christine Hume/Bapt. 
Bất chấp việc bị công ty viễn thông phớt lờ, người phụ nữ khuyết tật vẫn tìm mọi cách để báo cáo tình hình lên chính phủ và các cơ quan cấp cao về chống phân biệt đối xử.
Vào năm 2015, một hòa giải viên do Orange chỉ định được giao nhiệm vụ giải quyết tình hình. Tuy nhiên, mọi việc vẫn không được cải thiện chút nào vì công ty tiếp tục trả lương cho Laurence dù cô không làm gì cả. Các luật sư của cô cho rằng gã khổng lồ viễn thông đang cố ép cô nghỉ việc.
Luật sư của Laurence cho biết: “Họ thích trả tiền cho cô ấy hơn là bắt cô ấy làm việc”, đồng thời cho biết thêm rằng người phụ nữ này đã đệ đơn kiện công ty và 4 người quản lý của công ty vì “quấy rối và phân biệt đối xử về mặt đạo đức tại nơi làm việc liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô ấy”.
Luật sư nói: “Làm việc đối với người khuyết tật có nghĩa là có một vị trí trong xã hội, được công nhận, có mối quan hệ xã hội”. Trong trường hợp này, Laurence Van Wassenhove đã bị từ chối tất cả những điều này bởi công ty không giao việc làm cho cô suốt 20 năm.
Báo Pháp La Dépêche đã liên hệ với Orange về trường hợp của Laurence và công ty cho biết họ đã làm mọi cách để đảm bảo người phụ nữ này làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể.
Công ty cũng tuyên bố đã tính đến “hoàn cảnh xã hội cá nhân” của người phụ nữ và liên tục trả đầy đủ lương cho cô ấy, cùng với một số khoản hỗ trợ không hoàn lại. Việc sắp xếp cho cô ấy quay lại làm ở những vị trí quen thuộc cũng được họ lên kế hoạch nhưng không thể thực hiện vì nữ nhân viên thường xuyên nghỉ ốm.
Trước đó, vào năm 2020, một người đàn ông Pháp kiện ông chủ của mình vì công việc quá nhàm chán khiến anh ta bị trầm cảm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bản làng có nhiều người làm Vlog

Nguồn video: VTV

Thảo Nguyên (Theo OD)