Kỳ lạ: Cô gái Ấn Độ tự kết hôn với chính mình

Google News

Cô gái Ấn Độ Kshama Bindu (24 tuổi) sẽ kết hôn với chính mình trong một đám cưới phong cách truyền thống vào ngày 11/6 tới.

Cô Kshama Bindu cho biết cô là người phụ nữ đầu tiên tại Ấn Độ tự kết hôn với chính mình và là minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.
Tất cả khâu trong hôn lễ của Kshama sẽ giống như một đám cưới truyền thống của người Hindu, bao gồm cả pheras - một nghi lễ quan trọng, đến tuyên lời thề nguyện và cả tuần trăng mật.
"Tại một thời điểm trong đời, tôi nhận ra mình không cần một hoàng tử quyến rũ bởi tôi đã là nữ hoàng của chính mình. Tôi sẽ mặc váy như một cô dâu, tham gia các nghi lễ, bạn bè sẽ đến dự đám cưới của tôi và tôi sẽ trở về nhà thay vì đi cùng chú rể", Kshama, làm việc tại một công ty tư nhân và là blogger, nói với Press Trust of India.
Ky la: Co gai An Do tu ket hon voi chinh minh
Kshama Bindu (24 tuổi) sẽ kết hôn với chính mình vào ngày 11/6 tới. 
“Tự kết hôn với bản thân là cam kết luôn quan tâm và dành tình yêu vô điều kiện cho bản thân. Đây cũng là hành động thể hiện việc tự chấp nhận bản thân. Mọi người kết hôn với người mà họ yêu. Tôi yêu chính bản thân mình và đó là lý do tôi tổ chức lễ cưới này”, cô Kshama cho hay.
Cô Kshama cho biết việc tổ chức đám cưới với bản thân còn nhằm mục đích khẳng định về quyền lợi của phụ nữ. Giống như các hôn lễ khác, cô Kshama cũng sẽ đi nghỉ trăng mật dài 2 tuần sau đám cưới.
Hành động tự kết hôn với bản thân khá phổ biến và đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trong thế kỷ 21, đặc biệt ở nữ giới. Những người ủng hộ phong trào này cho biết đây là cách thể hiện giá trị của cá nhân và hoàn toàn có thể mang tới hạnh phúc. Tuy nhiên, hiện chưa có quốc gia nào trên thế giới công nhận hình thức kết hôn này.
Thông tin về đám cưới của Kshama đã gây xôn xao trên mạng xã hội Ấn Độ, thu hút nhiều ý kiến ủng hộ và cả chỉ trích.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Hàng loạt bé gái bị ép kết hôn vì dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo RT, DS)