Kỳ lạ người đàn ông thay đổi màu da từ trắng sang nâu

Google News

Người đàn ông sinh sống ở bang Louisiana (Mỹ) trở thành nhân tố bí ẩn đối với ngành y tế khi màu da của anh ta biến đổi từ trắng sang nâu sau khi dùng thuốc chống trầm cảm.

Vào tháng 1/2021, anh Tyler Monk (34 tuổi) quyết định tiến hành điều trị chứng lo lắng và buồn phiền. Anh ta tới gặp một bác sĩ tâm lý và được kê thuốc chống trầm cảm Prozac. Điều không may là loại thuốc anh Monk uống không những không giúp bệnh tình thuyên giảm mà sau vài tuần sử dụng, nam bệnh nhân bắt đầu thay đổi màu da sang màu tối hơn và bằng mắt thường cũng có thể nhận ra rõ. Cuối cùng, một phần da của người bố 2 con đã chuyển sang màu nâu.
Ky la nguoi dan ong thay doi mau da tu trang sang nau
Màu da của anh Tyler Monk biến đổi từ trắng sang nâu sau khi dùng thuốc chống trầm cảm. Ảnh minh họa: Pixabay. 
Dù đã hơn một năm kể từ khi anh Monk phát hiện ra sự thay đổi bất thường trên làn da nhưng vẫn không ai có thể đưa ra lời giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này.
“Thực tế là nhiều bác sĩ cũng không biết tại sao làn da của tôi lại đang thay đổi màu sắc. Ban đầu, họ nghĩ là do tôi mẫn cảm với ánh sáng, nhưng ngay cả khi tôi che chắn cơ thể trước ánh nắng, làn da của tôi vẫn chuyển sang màu tối hơn”, anh Monk chia sẻ trong đoạn video trên Tiktok có hàng triệu lượt xem.
Khi nhận thấy chứng lo âu và buồn phiền không thuyên giảm sau vài tuần dùng thuốc, anh Monk đã dừng sử dụng. Tuy nhiên, từ lúc đó làn da của người đàn ông vẫn tiếp tục chuyển màu tối hơn thành màu nâu sẫm.
Ky la nguoi dan ong thay doi mau da tu trang sang nau-Hinh-2
Màu da của Tyler Monk thay đổi một cách bí ẩn. Ảnh: Facebook. 
Bản thân Monk cũng khó chấp nhận chuyện màu da bị thay đổi bất thường. Nhưng sau khi nói chuyện với một vài người bạn, anh Monk quyết định chấp nhận thực tế. Và trên thực tế, sau nhiều lần đi khám bác sĩ da liễu, anh Monk vẫn không có được chẩn đoán chính xác về căn bệnh mà mình mắc phải.
Anh Tyler đã được giới thiệu tham gia quá trình điều trị của một nhóm chuyên gia và anh này đã lên trang GoFundMe để kêu gọi sự hỗ trợ tài chính từ các nhà hảo tâm nhằm chi trả chi phí điều trị y tế.

Mời độc giả xem video Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)