Kỳ lạ người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ dương tính COVID-19 suốt 14 tháng

Google News

Một người đàn ông 56 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xét nghiệm 78 lần dương tính với Covid-19 trong suốt 14 tháng kể từ khi bị nhiễm bệnh vào tháng 11/2020.

Ông Muzaffer Kayasan (56 tuổi) đã trải qua quãng thời gian cách ly tại nhà và bệnh viện trong 14 tháng, sau khi 78 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với Covid-19. Người đàn ông này lần đầu tiên được xác định dương tính vào tháng 11/2020.
Ky la nguoi dan ong Tho Nhi Ky duong tinh COVID-19 suot 14 thang
Ông Muzaffer Kayasan dương tính với Covid-19 từ tháng 11/2020. Ảnh: Ihlas news agency. 
Sau khi nhiễm Covid-19, Kayasan đã phải nhập viện và điều trị cho đến khi bệnh của ông bớt trầm trọng hơn. Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ này đã chữa khỏi các triệu chứng tồi tệ của Covid-19, nhưng vi rút vẫn tồn tại trong cơ thể ông ta. Điều này khiến các xét nghiệm của Kayasan đều cho kết quả dương tính, buộc ông ấy phải cách ly, ở bệnh viện hoặc ở nhà.
Người đàn ông 56 tuổi này là một bệnh nhân ung thư máu và bị suy giảm miễn dịch, điều này là lý do tại sao cơ thể anh ta liên tục chứa vi rút SARS-CoV-2 trong suốt một thời gian dài. Kayasan đã được kê đơn thuốc để cải thiện hệ thống miễn dịch của mình nhưng quá trình đòi hỏi thời gian dài và khó khăn.
Bị cách ly quá lâu khiến Kayasan không thể tương tác với gia đình và bạn bè, ông ta chỉ có thể nhìn thấy các con và cháu của mình qua cửa sổ. Chỉ có vợ và cậu con trai út ở với ông.
Ky la nguoi dan ong Tho Nhi Ky duong tinh COVID-19 suot 14 thang-Hinh-2
Bị cách ly quá lâu khiến Kayasan không thể tương tác với gia đình và bạn bè, ông ta chỉ có thể nhìn thấy các con và cháu của mình qua cửa sổ.  
“Tôi không có vấn đề gì ở đây ngoài việc không thể tiếp xúc với những người thân yêu của mình. Điều này thật tệ hại. Tôi thậm chí không thể tiêm phòng vì tình trạng sức khỏe của mình”, Kayasan nói với Cơ quan Anadolu .
Sau 78 lần xét nghiệm, ông Kayasan liên tiếp có kết quả dương tính với Covid-19. Truyền thông địa phương cho biết ông có tổng cộng 9 tháng ở trong bệnh viện và 5 tháng tự cách ly tại nhà.
Kayasan đã đề nghị cơ quan chức năng đưa ra giải pháp xử lý trường hợp trớ trêu của mình.

Mời độc giả xem video Nhà thờ Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)