Kỳ lạ trang trại nằm lọt thỏm giữa hai đường cao tốc

Google News

Stott Hall (ở Anh) là trang trại độc nhất vô nhị trên thế giới, do nằm lọt giữa hai tuyến đường cao tốc đông đúc xe cộ qua lại.

Trang trại nằm lọt thỏm giữa hai đường cao tốc "xẻ đôi" nối Liverpool và Hull ở miền Bắc nước Anh. Vị trí tọa lạc kỳ lạ khiến Stott Hall trở thành một trong 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất trên mạng lưới đường cao tốc của Anh. Nơi này được rào chắn cẩn thận để tránh gia súc gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.
Nhìn từ trên cao, căn nhà của chủ trang trại Stott Hall giống như biết bao trang trại khác. Cho dù, hằng ngày, dòng phương tiện nườm nượp di chuyển, con người và vật nuôi bên trong vẫn sinh sống bình thường. Khung cảnh của trang trại ngập màu xanh của sự bình yên như hầu hết các vùng quê của nước Anh.
Có nhiều câu chuyện truyền tai nhau về vị trí của trang trại. Thậm chí, có người đồn rằng, do chủ nhân của trang trại từ chối bán, nên bên xây dựng phải tách đường thành 2 nhánh cách xa nhau. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.
Ky la trang trai nam lot thom giua hai duong cao toc
Trang trại nằm lọt thỏm giữa 2 nhánh đường cao tốc. Ảnh: OC. 
Theo bộ phim tài liệu của kênh truyền hình ITV phát sóng năm 1983, chủ sở hữu của trang trại chưa bao giờ nhận được lời đề nghị bán lại khu đất này.
Khi xây dựng tuyến cao tốc M62 năm 1960, các kỹ sư phát hiện vấn đề địa chất dưới khu vực trang trại Stott Hall tọa lạc. Vì vậy, các chuyên gia quyết định xây dựng đường tránh khu đất này sẽ tốt hơn là cho xe cộ chạy qua trang trại. Vì vậy, chủ sở hữu trang trại vẫn tiếp tục được ở lại.
Nhà báo Michael Clegg của ITV xác nhận: “Một lỗi địa chất được phát hiện nằm dưới trang trại, đã khiến việc để yên nơi này sẽ hợp lý hơn, thay vì phá hủy mọi thứ và làm một tuyến đường đi xuyên qua”.
Có nhiều thắc mắc về sinh hoạt của những người sống trong trang trại nằm giữa đường cao tốc. Đa phần đều nghĩ cuộc sống đó hẳn sẽ rất khó khăn, nếu xét tới những tiếng ồn hay sự rung lắc do nhiều phương tiện giao thông chạy qua.
Tuy nhiên, những người sống ở trang tại Stot Hall khẳng định điều ngược lại. Vì được trang bị các cửa sổ với ba lớp kính nên hầu như họ không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào lọt vào bên trong nhà, ngoại trừ tiếng còi xe thỉnh thoảng vang lên vào nửa đêm. Không khí tại đây cũng trong lành một cách đáng kinh ngạc, khác hẳn với hình dung về một không gian bụi bặm và bẩn thỉu.
Chủ sở hữu hiện tại của trang trại là Jill Falkingham-Thorp và người chồng Paul chia sẻ với tờ Manchester's Finest rằng trang trại này có mức độ ô nhiễm thấp đến mức ngạc nhiên, đối với một địa điểm nằm giữa đường cao tốc. Họ cho biết đang hoàn toàn tận hưởng cuộc sống yên bình tại một trong những trang trại kỳ lạ nhất trên thế giới.
Mặc dù tiếng ồn hay ô nhiễm không ảnh hưởng đến gia đình nhưng đôi khi gia chủ không tránh khỏi cảm giác cô đơn. Bởi, những người bạn sống cách nơi đây khoảng 30 phút lái xe. Hằng ngày, có hàng ngàn ô tô chạy qua nhà nhưng xung quanh lại không có cư dân nào, khiến cho cuộc sống của họ cứ lặng lẽ trôi qua.
Thảo Nguyên (Theo OC)