Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện tuyên bố giành chiến thắng

Google News

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ, và đảng Cộng hòa có đủ số ghế để kiểm soát Hạ viện.

"Tôi muốn cảm ơn hàng triệu người ủng hộ trên đất nước này. Rõ ràng chúng tôi sẽ giành lại Hạ viện", ông McCarthy nhận định.
"Nếu bạn tin vào tự do, sự chăm chỉ và giấc mơ Mỹ thì những kết quả này đã chứng minh rằng đây là nơi dành cho bạn trong đảng Cộng hòa".
Lanh dao dang Cong hoa tai Ha vien tuyen bo gianh chien thang
Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy. (Ảnh: AP). 
Ông McCarthy đưa ra nhận định trên giữa bối cảnh cuộc đua giành quyền kiểm soát Hạ viện vẫn đang diễn ra sít sao. Trong khi đảng Cộng hòa đã thành công trong việc đánh bại những vị trí dễ bị lung lay của đảng Dân chủ thì cuộc đua vào Hạ viện tại một số bang vẫn chưa có kết quả.
"Giờ thì để tôi nói với các bạn rằng khi thức dậy vào ngày mai, chúng tôi sẽ chiếm đa số và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đương nhiệm sẽ rơi vào thế thiểu số", ông McCarthy cho hay.
Trong khi đó, bà Pelosi từ chối thừa nhận sự thay đổi trong Hạ viện.
"Khi mà nhiều cuộc đua vẫn quá sít sao để gọi tên người chiến thắng thì rõ ràng các thành viên và các ứng viên đảng Dân chủ trong Hạ viện đang thể hiện tốt hơn so với dự tính".
Theo CNN, đảng Cộng hòa hiện giành được 195 ghế trong khi đảng Dân chủ giành được 176 ghế trong Hạ viện.

Theo KIỀU ANH/VOV.VN