Lãnh đạo Hàn-Triều nhất trí gặp nhau sáng 27/4 tại Bàn Môn Điếm

Google News

Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn vào sáng ngày 27/4.

Đây là thông tin được Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kwon Huynk-ki đưa ra ngày 23/4. Theo ông Kwon Huynk-ki, đây là kết quả cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra trước đó cùng ngày tại ngôi làng Bàn Môn Điếm nằm ở biên giới liên Triều.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP. 
Kể từ khi đạt được nhất trí về một hội nghị cấp cao liên Triều hồi tháng 2 vừa qua, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành 3 cuộc đàm phán cấp chuyên viên về những vấn đề như lễ tân, an ninh, cũng như việc đưa tin về cuộc gặp
Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kwon Huynk-ki cũng cho biết thêm, hai bên đã nhất trí cho phép truyền hình trực tiếp một phần cuộc gặp thượng đỉnh này, cũng như cho phép các phóng viên Hàn Quốc đưa tin về sự kiện từ Khu vực An ninh Chung (JSA) tại Khu phi quân sự Triều Tiên (DMZ).
Theo kế hoạch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới. Đây là hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sau các cuộc gặp năm 2000 và 2007. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến diễn ra sau đó, có thể vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6./.
Theo Thu Hoài/VOV