Lãnh đạo quốc phòng Mỹ, Nhật, Hàn dự kiến họp ba bên tại Singapore

Google News

Lãnh đạo quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc dự kiến sẽ thảo luận tăng cường hợp tác đối phó với những hành động “khiêu khích” gần đây của Triều Tiên.

Lanh dao quoc phong My, Nhat, Han du kien hop ba ben tai Singapore
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi. (Nguồn: Yonhap/Reuters)
Yonhap dẫn nguồn tin từ Kyodo News ngày 29/5 cho biết một quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Nobuo Kishi, cùng người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup dự kiến sẽ có cuộc họp chung nhân dịp tham gia Đối thoại Shangri-La tại Singapore từ 10-12/6 tới. 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cùng những người đồng cấp từ hai nước đồng minh thân thiết của Washington tại Đông Bắc Á dự kiến sẽ thảo luận tăng cường hợp tác đối phó với những hành động “khiêu khích” gần đây của Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa đạn đạo.
Đây sẽ là cuộc gặp 3 bên trực tiếp đầu tiên giữa các lãnh đạo quốc phòng của Washington, Tokyo và Seoul từ tháng 11/2019.
Bộ trưởng quốc phòng hai nước Hàn Quốc và Mỹ có thể cũng sẽ họp song phương bên lề diễn đàn an ninh tại Singapore, tuy nhiên ít có khả năng Seoul và Tokyo sẽ có các cuộc thảo luận song phương về quốc phòng bên lề sự kiện này./.
Theo Vietnamplus