“Lạnh người” xác chết con nghiện ma túy trên phố ở Philippines

Google News

Xác chết của những người liên quan đến ma túy ở Manila (Philippines) thỉnh thoảng lại xuất hiện trên phố vào những cuộc càn quét về đêm. 

“Nếu một người buôn ma túy, tôi phải xin lỗi những người trong gia đình anh ta vì chắc chắn anh ta sẽ bị tiêu diệt”, đó là lời phát biểu của ông Duterte, tân tổng thống Philippines. Sau lời phát biểu là những hành động cứng rắn và quả quyết của ông này quyết tâm dẹp bỏ nạn ma túy đang ám ảnh người dân nước sở tại.
Lanh nguoi xac chet con nghien ma tuy tren pho o Philippines
Xác một người nghiện nằm trên phố. 
Nhiều cuộc truy quét lớn đã được cảnh sát Philippines tổ chức, mục tiêu nhằm vào các ông trùm ma túy, và cả những người nghiện. Cảnh sát đã không hề nương tay, họ nổ súng ngay nếu những kẻ buôn ma túy và người nghiện không đầu hàng. Xác chết của những người liên quan đến ma túy ở Manila thỉnh thoảng lại xuất hiện trên phố vào những cuộc càn quét về đêm.
Sự cứng rắn đi kèm lời nói của vị tân Tổng thống đang trở thành nỗi khiếp đảm cho hàng ngàn người liên quan đến ma túy ở Philippines. Đã có 60.000 người nghiện ma túy đã đầu thú với nhà chức trách vì lo sợ bị giết, trong khi đó hơn 100 người liên quan đến tệ nạn này đã bị bắn chết trên phố Manila trong những chiến dịch của cảnh sát.
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Phununews