Lên chức bà nội tuổi 36, người phụ nữ trẻ gây tranh cãi

Google News

Gần đây, câu chuyện về người phụ nữ lên chức bà nội ở tuổi 36 đang thu hút sự chú ý và gây tranh cãi của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo đó, vào giữa tháng 7, người phụ nữ họ Trương (36 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đi cùng chồng đến Bệnh viện Nam Dương để chào đón cháu trai mới ra đời. Cảnh tượng này được quay lại và chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Được biết, cha của đứa trẻ, con trai lớn của Trương chỉ mới 18 tuổi nên không thể đăng ký kết hôn. Theo luật pháp Trung Quốc, độ tuổi kết hôn đối với nam là từ 22 và nữ là 20 tuổi trở lên.
Vài ngày sau, Trương tiếp tục đăng một clip khác với chú thích: "Bây giờ tôi đã chính thức lên chức bà nội. Tôi chưa kịp báo hiếu cha mẹ, hoàn thành bổn phận làm mẹ nhưng giờ đã lên chức bà. Đáng ra giờ này tôi phải ở bên đứa con trai nhỏ 7 tuổi để cho con đi ngủ, nhưng thay vào đó, tôi đang chăm sóc cháu trai mới sinh của mình".
Len chuc ba noi tuoi 36, nguoi phu nu tre gay tranh cai
Chị Trương và cháu nội mới sinh. Ảnh: SCMP.
Video được chia sẻ rộng rãi, thu hút hơn 240 triệu lượt xem và khơi mào cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc về việc có nên khuyến khích lập gia đình và sinh con khi còn trẻ hay không. Một số người ủng hộ Trương, cho rằng gia đình cô đã hoàn hành "nghĩa vụ trong đời" sớm hơn những người khác.
“Cô ấy rõ ràng là người thành công trong cuộc sống, bởi cô ấy đã hoàn thành mọi trách nhiệm trong đời sớm hơn so với kế hoạch, cô ấy còn trông rất trẻ để lên chức bà nội”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận.
Nhưng không ít người nhận định tảo hôn và sinh con ở độ tuổi quá trẻ là điều không nên khuyến khích, bởi chuyện này có thể gây ảnh hưởng tới gia đình và xã hội.
Trước ý kiến trái chiều của cư dân mạng, bà nội 36 tuổi nói rằng câu chuyện của cô không phải là điều đáng tự hào. "Tôi bỏ học và rời nhà khi còn trẻ để làm việc ở các thành phố lớn, rồi kết hôn với chồng năm 19 tuổi. Tôi đã định cho con mình học hành đến nơi đến chốn, nhưng nó không nghe lời và chọn con đường vất vả hơn", Trương giải thích.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Hàng loạt bé gái bị ép kết hôn vì dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)