Liên quân của Mỹ phóng thích 300 tay súng IS khỏi nhà tù Syria

Google News

(Kiến Thức) - Gần 300 tay súng phiến quân IS đã được phóng thích khỏi các nhà tù của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasaka và Raqqa, sau khi liên quân Mỹ và lực lượng người Kurd này đạt được một thỏa thuận với nhóm khủng bố IS.

Theo hãng Fars (Iran), Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin SDF đã phóng thích 283 tay súng phiến quân IS khỏi các nhà tù của lực lượng này ở thành phố Hasaka, tỉnh Hasaka và thị trấn Ain Issa ở tỉnh Raqqa.
"Các tay súng IS bị bắt giam đã được phóng thích sau khi lực lượng SDF và liên quân Mỹ đạt thỏa thuận với nhóm phiến quân về việc đưa những tay súng khủng bố này rời khỏi khu vực nằm dưới sự kiểm soát của SDF ở Đông Syria", nguồn tin cho hay.
Lien quan cua My phong thich 300 tay sung IS khoi nha tu Syria
Lực lượng SDF đã phóng thích hàng trăm tay súng IS khỏi nhà tù ở Syria. Ảnh: FNA.
Nguồn tin cho hay, tuần trước, hàng chục chiến binh IS được đưa tới căn cứ của Mỹ tại Deir Ezzor và lực lượng Mỹ được cho là đã sơ tán các thành viên trong gia đình của tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi và một số chỉ huy cấp cao khác khỏi các khu vực phía đông tỉnh này.
"700 người, trong đó có 40 tay súng IS, đã rời khỏi Đông Deir Ezzor trên 15 chiếc xe tải của lực lượng SDF", SOHR đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Cũng theo cơ quan này, các thành viên IS được đưa tới căn cứ của liên quân Mỹ ở Deir Ezzor, và cho đến nay gần 52 nghìn người mang quốc tịch khác nhau đã được đưa ra khỏi khu vực này.
Thiên An