Lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea: Số người chết tăng "sốc"

Google News

Số người thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng ở Papua New Guinea đã tăng lên ít nhất 670 người. Lực lượng cứu hộ và dân làng bất chấp điều kiện nguy hiểm để tìm kiếm một cách tuyệt vọng.

Lo dat kinh hoang o Papua New Guinea: So nguoi chet  tang

Trận lở đất chôn vùi hàng trăm ngôi nhà ở Papua New Guinea. (Ảnh: Reuters)

“Ước tính khoảng hơn 150 ngôi nhà bị chôn vùi. Hơn 670 người được cho là đã chết”, Serhan Aktoprak, quan chức cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc đang làm việc tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea cho biết.

Ông cho biết thêm, tình hình hiện nay rất tồi tệ vì đất trơn trượt, gây rủi ro lớn cho những người tìm kiếm.

Ngôi làng ven đồi nhộn nhịp một thời ở tỉnh Enga gần như bị xóa sổ hoàn toàn khi trận lở đất xảy ra vào sáng sớm 25/5, chôn vùi hàng trăm ngôi nhà và những người đang ngủ bên trong.

Ông Aktoprak cho biết, mọi người đang dùng gậy và dụng cụ nông nghiệp để đưa các thi thể bị chôn vùi dưới đất ra ngoài.

Hơn 1.000 người đã phải di dời sau thiên tai, các khu vườn trồng hoa màu và nguồn cung cấp nước gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

Ngôi làng này là nơi sinh sống của hơn 4.000 người, là một điểm buôn bán của những người đi đào vàng trên vùng cao nguyên.

Theo Ngân hàng Thế giới, Papua New Guinea là một trong những nơi có khí hậu ẩm ướt nhất thế giới, với nhiều trận mưa lớn nhất tập trung ở vùng cao nguyên của quốc gia thuộc châu Đại Dương.

 
 

Bình Giang/Theo CNA/Tiền phong