Lộ diện thủ phạm sát hại 3 nhà báo Nga ở châu Phi?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận cái chết của 3 nhà báo ở khu vực gần thành phố Sibut, Cộng hòa Trung Phi. Theo một quan chức Sibut, 3 nạn nhân này đã bị 10 người đàn ông nói tiếng Ả-rập bắt cóc trước khi bị sát hại.

Theo Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga hôm 31/7 đã xác nhận và công bố danh tính của ba nhà báo Nga bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi hồi đầu tuần.
“Theo thông tin nhận được từ Cộng hòa Trung Phi hôm 30/7, 3 người đàn ông mang thẻ nhà báo là Kirill Radchenko, Alexander Rastorguyev và Orkhran Dzhemal đã thiệt mạng gần thành phố Sibut (cách thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi 300 km về phía bắc)”, trích thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.
Lo dien thu pham sat hai 3 nha bao Nga o chau Phi?
Hình ảnh ba nhà báo Nga bị sát hại tại Cộng hòa Trung Phi. Ảnh: DW. 
RT đưa tin, cảnh sát Trung Phi nhận định nhóm nhà báo Nga thiệt mạng trong một vụ cướp. Họ được cho là đã bị các tay súng không rõ danh tính tấn công khi đang thực hiện phóng sự về hoạt động của tập đoàn Wagner, một công ty an ninh tư nhân Nga chuyên cung cấp lính đánh thuê tới các "điểm nóng" trên thế giới.
Tờ DW dẫn lời Marcelin Yoyo, một quan chức thành phố Sibut, cho hay ba nhà báo này đã bị khoảng 10 người đàn ông, tất cả đều đội khăn xếp và chỉ nói tiếng Ả-rập, bắt cóc trước khi họ bị sát hại.
“Ba nhà báo rời thành phố trên một chiếc ôtô vào khoảng 7 giờ tối 30/7. Lực lượng an ninh đã khuyên họ không nên đi vì trời đã tối. Họ bị khoảng 10 người đàn ông đội khăn xếp và chỉ nói tiếng Ả-rập bắt cóc trước khi bị sát hại”, ông Yoyo tiết lộ.
Vị quan chức Cộng hòa Trung Phi nói thêm người tài xế đã may mắt chạy thoát và báo tin cho giới chức trách vào sáng 31/7.

Mời độc giả xem video về vụ sát hại nhà báo Nga tại Cộng hòa Trung Phi (Nguồn: RT)

Được biết, thi thể của ba nhà báo trên và chiếc xe bị trúng đạn đã được đưa về một trại gìn giữ hòa bình ở Sibut, sau đó chuyển về thủ đô Bangui (Cộng hòa Trung Phi) và sẽ được đưa trở về Nga. 
Hiện tại, Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ sát hại ba nhà báo Nga tại Cộng hòa Trung Phi, một trong những quốc gia nghèo và bất ổn nhất thế giới.
Thiên An (T.H)