Loạt vụ đâm dao trên tàu điện gây rúng động thế giới

Google News

Mới đây, một phụ nữ bị bắt giữ sau khi tấn công bằng dao làm 4 người bị thương trên tàu điện ở Tokyo, Nhật Bản. Trước đó, thế giới từng ghi nhận nhiều vụ việc tương tự gây rúng động dư luận.

Đâm dao trên tàu điện ở Tokyo
Truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ dùng dao tấn công và làm bị thương 4 hành khách trên một chuyến tàu điện Akihabara, Tokyo, Nhật Bản, hôm 3/1. 
Loat vu dam dao tren tau dien gay rung dong the gioi
 Nhân viên cứu thương tại hiện trường vụ đâm dao ở ga Akihabara, Tokyo, Nhật Bản, ngày 3/1. Ảnh: Kyodo.
Theo Đài truyền hình NHK, sau khi nhận được tin báo về vụ đâm dao trên tàu điện, cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường và bắt giữ nghi phạm là một cô gái ở độ tuổi 20. Ít nhất 4 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.
Hiện, cảnh sát đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Trước đó, nhiều vụ việc tương tự xảy ra đã gây rúng động dư luận.
Đâm dao 1 người thiệt mạng ở Hàn Quốc
Tháng 7/2023, một vụ tấn công bằng dao xảy ra gần ga tàu điện ngầm Sillim, phía tây nam thủ đô Seoul, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
Theo lời kể của các nhân chứng, nghi phạm cầm theo hung khí dài 20-30 cm và đâm liên tiếp vào vùng mặt, bụng của một người đi phía trước. Nhiều người có mặt tại hiện trường hoảng loạn tháo chạy.
Loat vu dam dao tren tau dien gay rung dong the gioi-Hinh-2
Một trạm dừng trong ga tàu Sillim, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap. 
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ nghi phạm là nam giới sau vụ việc. 3 người bị thương được đưa đến bệnh viện gần đó. Nạn nhân thiệt mạng là một thanh niên ngoài 20 tuổi.
Vào tháng 3/2023, một phụ nữ 37 tuổi ở Hàn Quốc đã dùng dao tấn công, làm ba người bị thương trên tàu điện ngầm khi bị gọi là "bà cô".
Đâm 9 người trên tàu điện ở Đức
AP dẫn thông báo của cảnh sát Đức xác nhận vụ đâm dao kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15h (giờ địa phương) ngày 25/1/2023 trên chuyến tàu điện kết nối 2 thành phố Hamburg và Kiel, đoạn chạy qua thị trấn Brokstedt thuộc bang cực Bắc Schleswig-Holstein của Đức.
Loat vu dam dao tren tau dien gay rung dong the gioi-Hinh-3
 Nhân viên pháp y xuất hiện gần con tàu sau vụ đâm dao. Ảnh: AP.
Khi đó, một người đàn ông đã rút dao tấn công đám đông trên tàu điện ở miền Bắc nước Đức, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có 3 người nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng.
Nghi phạm sau đó đã bị chính những hành khách trên tàu bắt giữ rồi bàn giao lại cho cảnh sát. Cảnh sát cho biết, nghi phạm là một người đàn ông không quốc tịch gốc Palestine, 33 tuổi.
10 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao
Vào tháng 8/2021, một người đàn ông đã tấn công bằng dao làm bị thương 10 người trên tàu điện ngầm ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Truyền thông Nhật Bản dẫn lời cảnh sát cho biết, kẻ tấn công khai rằng hắn nổi giận khi nhìn thấy những người phụ nữ "trông hạnh phúc" và muốn giết họ. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 36 tuổi sau khi hắn gây án trên tàu điện ngầm thuộc tuyến Odakyu.
Loat vu dam dao tren tau dien gay rung dong the gioi-Hinh-4
 Ảnh: Reuters.
Nghi phạm khi đó khai rằng: "Tôi bắt đầu cảm thấy tôi muốn giết những người phụ nữ trông hạnh phúc khoảng 6 năm trước. Ai cũng được, tôi chỉ muốn giết nhiều người".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kinh hoàng nhiều vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong một đêm

 

An An (Tổng hợp)