Lốc xoáy “xé toạc” thị trấn ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Google News

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương khi những trận lốc xoáy kinh hoàng "càn quét" bang Iowa, Mỹ.

AP đưa tin ngày 23/5, Cơ quan An toàn Công cộng Iowa cho biết, cơn lốc xoáy hôm 22/5 đã khiến 4 người thiệt mạng ở thành phố Greenfield, và Văn phòng cảnh sát trưởng Quận Adams thông tin, nạn nhân thứ 5 là một người phụ nữ đã thiệt mạng do cơn lốc xoáy cách đó 40 km. Danh tính nạn nhân này được xác định là Monica Zamarron, 46 tuổi.
Deadly tornado strikes Greenfield, Iowa
Lốc xoáy phá hủy của nhiều ngôi nhà của người dân địa phương tại Greenfield. Ảnh: Reuters. 
Cơn lốc xoáy đã phá hủy nhiều ngôi nhà, quật đổ cây cối và khiến nhiều ô tô bị hư hại tại thị trấn Greenfield, cách Des Moines khoảng 88,5 km về phía tây nam. Cơn lốc cũng "xé toạc" những tuabin gió khổng lồ cách thị trấn vài dặm.
Lốc xoáy chết người tấn công Greenfield, Iowa
Ngôi nhà của Denny Kreis, 80 tuổi, một ngày sau khi cơn lốc xoáy chết người tấn công Greenfield, Iowa, ngày 22/5. Ảnh: Reuters. 
Trận lốc cũng tấn công nhiều khu vực ở Illinois và Wisconsin, khiến hàng chục nghìn người ở hai bang này chịu cảnh mất điện. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cũng đưa ra cảnh báo lốc xoáy và lũ quét ở Texas khi các khu vực của bang, bao gồm cả Dallas, đang thực hiện các biện pháp phòng lốc xoáy.
Tính đến ngày 21/5, Mỹ đã ghi nhận 859 trận lốc xoáy trong năm nay, nhiều hơn mức trung bình khoảng 27%, theo Trung tâm Dự báo Bão của NOAA ở Norman, Oklahoma. Cho đến nay, Iowa ghi nhận nhiều trận lốc xoáy nhất, với 81 vụ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bão tuyết hoành hành tại Bờ Đông nước Mỹ

Nguồn video: THĐT

An An (Theo AP)