Lời khai mới nhất của nghi phạm vụ khủng bố ở Nga

Google News

Các nghi phạm khai rằng tất cả hành động trong vụ tấn công khủng bố ở Nga tối 22/3 cũng như quá trình tẩu thoát đến biên giới Ukraine đều được điều phối bởi một "người phụ trách" tên là Saifullo.

Pravda đưa tin, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 7/4 đã công bố một đoạn video thẩm vấn 4 nghi phạm trực tiếp tấn công khủng bố nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow tối 22/3.
Các nghi phạm gồm Dalerjon Mirzoyev, Saidakrami Rachabalizoda, Muhammadsobir Faizov và Shamsidin Fariduni đều khai rằng tất cả hành động trong vụ tấn công khủng bố ở Nga tối 22/3 cũng như quá trình tẩu thoát đến biên giới Ukraine đều được điều phối bởi một "người phụ trách" tên là Saifullo.
"Saifullo bảo chúng tôi tới Ukraine, tới Kiev. Ở đó, họ sẽ đưa cho mỗi người 1 triệu rúp", 4 nghi phạm khai.
Loi khai moi nhat cua nghi pham vu khung bo o Nga
Một nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Nga. Ảnh: Topwar. 
"Saifullo nói rằng sẽ có người chờ chúng tôi tại biên giới Ukraine, giúp chúng tôi vượt biên và tới Kiev", nghi phạm Faizov khai.
Tuy nhiên, trên đường tháo chạy sau khi gây án, chiếc ô tô chở những kẻ khủng bố đã bị chặn ở vùng Bryansk, cách biên giới Ukraine 140 km, và các tay súng bị bắt giữ.
Hiện, Ủy ban Điều tra Nga đang xác định rõ danh tính của người tên Saifullo này.
Cho đến nay, 11 đối tượng liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall đã bị bắt giữ, trong đó có 4 tay súng trực tiếp gây án.
Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, tất cả các tình tiết phạm tội đang được xác định.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo Pravda, TW)