Lời nói dối khó tin che dấu tội ác kinh hoàng suốt 18 năm

Google News

Một người phụ nữ nói chồng mình bị cá sấu ăn thịt, bại lộ âm mưu giết người cùng với bạn thân của chồng, 18 năm sau khi vụ án xảy ra.

Theo Daily Star, Mike Williams, 31 tuổi, biến mất trong chuyến đi săn ở hồ Seminole vào ngày 16.12.2000 và không bao giờ trở lại.
Người vợ Denise, 30 tuổi, sau đó thông báo với nhà chức trách rằng chồng mình mất tích.
Loi noi doi kho tin che dau toi ac kinh hoang suot 18 nam
Người phụ nữ nói chồng mình bị cá sấu ăn thịt (ảnh minh họa) 
Cặp đôi sống ở Tallahassee, bang Florida, lẽ ra hôm đó kỷ niệm 6 năm ngày cưới. Đội tìm kiếm phát hiện chiếc xe của Mike trong khi bạn thân Brian Winchester tìm thấy chiếc thuyền rỗng không với một khẩu shotgun, nhưng không hề có dấu vết của Mike.
Cuộc tìm kiếm mở rộng trên phạm vi hồ nước và diễn ra hết sức cẩn thận vì khu vực này nổi tiếng có cá sấu. Nhưng sau 44 ngày, cuộc tìm kiếm chấm dứt mà không có thêm manh mối.
Mike được đưa vào danh sách mất tích. Các nhà điều tra cho rằng Mike đi săn và không may ngã xuống hồ, dẫn đến việc bị cá sấu ăn thịt.
Người vợ Denise sau đó nộp hồ sơ xin nhận khoản tiền bảo hiểm trị giá 1,75 triệu USD. Đáng chú ý, chính người bạn thân Brian đã khuyên Mike nên làm bảo hiểm đề phòng bất trắc.
Vì không tìm thấy thi thể nên công ty bảo hiểm tuyên bố không trả tiền. 6 tháng sau, một ngư dân địa phương tìm thấy cần câu, áo khoác, giấy phép đi săn và cả đèn pin của Mike.
Có những dấu hiệu cho thấy vật dụng này chỉ mới được ném xuống hồ, trong khi đèn pin vẫn hoạt động. Mẹ của Mike cũng không tin con mình bị cá sấu ăn thịt.
Nhưng thẩm phán khi đó ra phán quyết rằng Mike chết vì tai nạn và yêu cầu công ty bảo hiểm thực hiện nghĩa vụ của mình.
Trong khi đó, người bạn thân Brian ly dị vợ và bắt đầu hẹn hò với Denise. Cả hai cưới nhau năm 2005.
Năm 2012, cặp đôi này ly dị. Bước ngoặt của vụ án xảy ra vào năm 2016, khi Brian âm thầm trốn trong xe của Denise với một khẩu súng.
Brian sau đó bị bắt với cáo buộc bắt cóc và hành hung người khác. Năm 2017, Brian thừa nhận mọi tội trạng.
Vài ngày sau khi Brian bị tuyên án, cảnh sát Florida tuyên bố Mike đã bị giết và họ đã tìm thấy thi thể nạn nhân.
Brian sau đó bị khởi tố thêm tội giết người. “Tôi hẹn Mike ở cây xăng. Tôi đi theo anh ấy đến hồ nước. Đó chỉ là một chuyến đi săn bình thường cho đến khi tôi đẩy anh ấy xuống hồ và kết liễu bằng súng”.
Brian nói vụ giết người là kế hoạch của Denise vì cô ta muốn là góa phụ để nhận tiền bảo hiểm, chứ không phải là ly dị.
“Cô ấy không muốn ly dị, nên chỉ có một cách. Chúng tôi sau đó chung sống với nhau hạnh phúc bằng số tiền bảo hiểm”, Brian nói.
Tháng 5.2018, 18 năm sau khi Mike bị giết, Denise bị bắt với cáo buộc giết người cấp độ 1 và âm mưu giết người.
Trả lời tại phiên tòa tháng 12.2018, mẹ của Mike bày tỏ sự xúc động. “Cô ta đã sống 18 năm sau khi con tôi chết. Mỗi đêm, tôi đều mơ thấy con mình, biết là nó bị giết. Tôi không có ở đó để cứu nó, tôi sẽ bị ám ảnh mãi”.
Denise sau đó bị kết án tù chung thân không ân xá, còn Brian nhận án tù chung thân và chỉ có thể được xem xét ân xá vào năm 2033, tức là khi đã 63 tuổi.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt