Lũ lụt nghiêm trọng ở miền Nam Trung Quốc

Google News

Nhiều tỉnh ở miền Nam Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc ngày 16/6, nhiều tỉnh ở miền Nam nước này đã đưa ra cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài.
Lu lut nghiem trong o mien Nam Trung Quoc
Ảnh: Reuters.  
Các nhà chức trách ở khu vực Quảng Tây cho hay mực nước của một số con sông địa phương “tăng vọt” và một học sinh đã thiệt mạng trong trận lũ lụt ở thành phố Quế Lâm, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin.
Mưa lớn đã tấn công tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, trong 7 ngày và dự kiến tiếp tục, khiến mực nước ở một số sông vượt quá mức cảnh báo. CCTV cho biết, các nhà chức trách đã cho xả nước từ một số hồ chứa.
Lu lut nghiem trong o mien Nam Trung Quoc-Hinh-2
Ảnh: Global Times.  
Được biết, Ban tổng chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia Trung Quốc đã ban bố ứng phó khẩn cấp phòng lũ cấp 4 ở Quảng Tây và cử một đoàn công tác đến khu vực này chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt và cứu trợ thiên tai.
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ tán người dân tại một số khu vực ngập lụt tới nơi an toàn.
Lu lut nghiem trong o mien Nam Trung Quoc-Hinh-3
 Một người dân dọn sạch những cành cây mắc kẹt trên cầu tại khu vực ngập lụt ở Liễu Châu, Quảng Tây. Ảnh: SCMP.
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhà chức trách phải tạm dừng dịch vụ chở khách trên 4 tuyến đường sắt ở Giang Tây và Phúc Kiến từ ngày 15 đến 19/6.
Mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài và gây lũ lụt diện rộng trong những ngày tới.
Tân Hoa Xã trước đó đưa tin, các cơ quan liên quan ở địa phương đang theo dõi chặt chẽ tình hình lũ lụt, tận dụng các dự án bảo tồn nước và tăng cường tuần tra đê để giảm thiểu rủi ro tốt hơn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Libya: Lũ lụt xóa sổ cả thành phố, hàng nghìn người mất tích
An An (T.H)