Luật sư riêng của ông Trump phủ nhận đòi trả lương 20.000 USD/ngày

Google News

Tối 22/1 (giờ địa phương), luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump, ông Rudolph W. Giuliani, thừa nhận 1 cộng sự đã gửi email tới các quan chức chiến dịch bầu cử để yêu cầu mức lương 20.000 USD/ngày cho ông không lâu sau ngày 3/11/2020.

Cụ thể, trong 1 cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ông Giuliani cho biết cộng sự Maria Ryan của ông đã gửi email trên ngay sau ngày bầu cử. Tuy nhiên, ông Giuliani nhấn mạnh bà Ryan đã bàn bạc việc này với 1 cộng sự khác trong khi ông không hề hay biết.
Một bản sao của email do tờ New York Times (NYT) thu được cho thấy bà Ryan gửi email từ 1 tài khoản của công ty Giuliani Partners. "Ông Giuliani bắt đầu làm việc vào rạng sáng 4/11. Ông ấy có một nhóm đang làm việc trong các phòng khách sạn ở Washington" - email viết.
Bà Ryan nói thêm công ty đang thực hiện 1 bức thư giao kết và thay vì 2.000 USD/giờ, "chúng tôi sẽ ký hợp đồng với 20.000 USD một ngày, bao gồm tất cả các chi phí cho ông Giuliani và nhân viên của ông ấy".
Yêu cầu trên được gửi đến ít nhất 3 quan chức chiến dịch của ông Trump, vào thời điểm chiến dịch đang huy động số tiền lớn để phản đối kết quả bầu cử.
Luat su rieng cua ong Trump phu nhan doi tra luong 20.000 USD/ngay
Ông Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: NYT 
Hồi tháng 11/2020, khi tờ NYT hỏi về phí luật sư, ông Giuliani đã phủ nhận. Ông liên tục phủ nhận việc mình đòi cựu Tổng thống Trump trả lương 20.000 USD/ngày.
Trong cuộc phỏng vấn tối 22/1, khi tờ NYT hỏi phát ngôn viên của ông Giuliani về email của bà Ryan, ông Giuliani trả lời ông đã nói với cả cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và ông Trump rằng "Thật lố bịch, tôi không muốn được trả tiền".
Ông Giuliani cho biết ông không nhớ chính xác thời điểm ông có cuộc trò chuyện đó và cũng không rõ liệu bà Ryan có gửi email hay không khi tờ NYT hỏi ông lần đầu về vấn đề trên.
"Tôi chưa từng mong muốn được trả 1 đồng nào" - ông Giuliani khẳng định. Ông nói thêm rằng ông đã được hoàn lại một số chi phí và không có gì hơn. Đồng thời, luật sư riêng của ông Trump đổ lỗi cho các cố vấn khác của cựu tổng thống và chỉ trích họ "không có năng lực" trước khi cuộc bầu cử diễn ra.
Ông Giuliani nói: “Tôi cảm thấy vô cùng tồi tệ khi bị miêu tả là một kẻ hám tiền. Tôi đại diện cho ông ấy vì cam kết của mình. Tôi không cho rằng việc này sẽ giúp tôi kiếm được số tiền lớn mà chỉ thấy rằng nó sẽ dẫn đến sự tra tấn tồi tệ".
Theo Bảo Hạnh/Người Lao Động